X

ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ตรัง ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวตรังเท 117,201 คะแนนให้พรรคขึ้นอันดับหนึ่ง

ตรัง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.ตรัง ขึ้นรถแห่ขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชนที่มอบให้เกินความคาดหมาย จนทำให้คะแนนแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลนำโด่งคู่แข่งขึ้นอันดับ 1 ของจังหวัดตรัง ตามด้วยอันดับสองเป็นของพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนเจ้าถิ่นเดิมอย่างพรรคประชาธิปัตย์ หล่นอยู่อันดับสาม ทิ้งห่างแบบไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ จ.ตรังถือเป็นเมืองหลวงของ ปชป.ด้วยซ้ำ

วันนี้ 17 พฤษภาคม 2566 ในเขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายศุภกร สุวรรณหมัด ผู้สมัครเขต 1 จังหวัดตรัง พรรคก้าวไกล ขึ้นรถแห่รอบเมืองขอบคุณชาวตรัง ที่เชื่อมั่นให้พรรคก้าวไกลเข้าไปทำหน้าที่ในสภา โดยตลอดทางมีประชาชนหลากหลายวัย ต่างโบกมือให้กำลังใจ พร้อมเซลฟี่ด้วย

ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผลคะแนนแบบบัญชีรายชื่อ(อย่างไม่เป็นทางการ) เขตเลือกตั้งที่ 1 ได้คะแนนจำนวน 30,281 คะแนน เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้คะแนน จำนวน 32,108 คะแนน เขตเลือกตั้งที่ 3 ได้คะแนน จำนวน 29,197 คะแนน และเขตเลือกตั้งที่ 4 ได้คะแนน จำนวน 25,615 คะแนน ทำให้คะแนนรวมทั้ง 4 เขต ในจ.ตรัง ได้จำนวน 117,201 คะแนน ซึ่งทำให้คะแนนแบบบัญชีรายชื่อ (อย่างไม่เป็นทางการ) รวมทั้ง 4 เขต พรรคก้าวไกล มาเป็นอันดับที่ 1 ขณะที่คะแนนแบบบัญชีรายชื่อ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มาอันดับที่ 2 จำนวน 107,689 คะแนน พรรคประชาธิปัตย์ อันดับที่ 3 ได้ 35,929 คะแนน พรรคเพื่อไทย อันดับที่ 4 ได้ 32,145 คะแนน พรรคพลังประชารัฐ อันดับที่ 5 14,226 คะแนน และ พรรคภูมิใจไทย อันดับที่ 6 ได้ 9,207 คะแนน ถือเป็นการเปลี่ยนขั้วความนิยมทางการเมือง ของจ.ตรัง จากที่เคยเป็นเมืองหลวงของพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งแรกเลยก็ว่าได้

ขณะที่คะแนนของผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต ของพรรคก้าวไกล แม้จะไม่ได้ ส.ส.เขตเลย แต่ถือว่าคะแนนนิยมของพรรคก้าวไกลดีมาก มาเป็นลำดับที่ 2 ที่ 3 ที่ 4 ทั้ง 4 เขต ของ จ.ตรัง
นายศุภกร(ทนายเก่ง) สุวรรณหมัด ผู้สมัครเขต 1 จังหวัดตรัง บอกว่า ผมขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกคนที่ลงคะแนนให้กับตัวเอง และพรรคก้าวไกล ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้เราตลอดมา เราจะทำงานการเมืองต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ผลจากการเลือกตั้งในครั้งนี้ ทำให้ตนรู้สึกได้เลยว่าประชาชนตื่นตัวกับการเมืองมากขึ้น และศึกษากับการเมืองมากขึ้น หลังจากนี้ทางพรรคฯ จะทุ่มเท ทำงานให้สมกับที่ประชาชนไว้วางใจ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน