X

ตรัง “สวนลำไยมารวย” รสชาติหวานกรอบ เนื้อเยอะราคาดีไม่มีตก สร้างรายได้ปีละนับล้านบาท

ตรัง ลำไยสวนมารวยตรังราคาดีไม่มีตก สร้างรายได้ปีละนับล้านบาท ซึ่งปีนี้ได้ผลผลิตเยอะมากกว่าปีก่อน เนื่องจากสภาพอากาศดี ฝนดี จะขายลำไยราคาส่ง กิโลกรัมละ 70 บาทและราคาปลีกกิโลกรัมละ 90 บาท ลำไยจะขายได้ราคาดีเพราะมีรสชาติหวานกรอบ เนื้อเยอะ ลูกโตและปลอดสารพิษ

ผู้สื่อข่าวรายงานที่สวนลำไยมารวยตรัง ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ปะเหลียน และ พื้นที่หมู่ที่ 3 ต.บางด้วน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นายสุดชาย เก้าคุณากร อายุ 55 ปี เกษตรกรผู้ปลูกลำไยสวนมารวยตรัง พร้อมด้วยญาติ ๆ และคนงาน ต่างเร่งมือตัด คัด นำใส่เข่ง ยกขึ้นท้ายกระบะ เตรียมนำส่งลูกค้าต่างจังหวัด ไปยัง จ.ยะลา และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงในตัวเมืองตรัง จากนั้น นายสุดชาย ได้นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ในสวนลำไย จำนวน 10 ไร่ และได้แบ่งพื้นที่ปลูกทุเรียน 10 สายพันธุ์ จำนวน 20 ไร่

สำหรับลำไยที่ปลูกเป็นสายพันธุ์เพชรเวียงพิงค์ ที่ยังคงมีรสชาติ หวานกรอบ หอมอร่อยและลูกใหญ่ ซึ่งลำไยที่เก็บรอบนี้เป็นรอบรุ่นที่ 2 แล้ว พบว่าที่ต้นลำไยมีผลผลิตลูกดกเต็มต้นทุกต้น พร้อมเก็บส่งจำหน่ายให้แก่ลูกค้า หากขายในราคาส่ง กิโลกรัมละ 70 บาท ราคาปลีก 90 บาท โดยปีนี้ให้ผลผลิตดีกว่าปีที่ผ่านมา สร้างรายได้นับล้านบาท

นายสุดชาย เก้าคุณากร อายุ 55 ปี เกษตรกรผู้ปลูกลำไยมารวย บอกว่า ปีนี้ได้ผลผลิตเยอะมากกว่าปีก่อน เนื่องจากสภาพอากาศดี ฝนดี จะขายลำไยราคาส่ง 70 บาทและราคาปลีกกิโลกรัมละ 90 บาท ลำไยของเราจะขายได้ราคาดีเพราะมีรสชาติหวานกรอบ เนื้อเยอะ ลูกโตและปลอดสารพิษ วันนี้มีจัดส่งต่างจังหวัดไปยังจังหวัดยะลาและก็มีส่งในตัวเมืองตรัง รุ่นนี้ที่เก็บเป็นรุ่นที่ 2 แล้วในช่วงรุ่นแรกนั้นขายหมดไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประมาณ 10 กว่าตัน หากขายหมดปีนี้ทั้ง 2 รุ่น จะขายได้เกือบ 30 ตัน ปีนี้จะหมดฤดูกาลของลำไยประมาณปลายเดือนกันยายนนี้ หากจะกินอีกทีก็ต้องรอปีหน้า

หากลูกค้าสนใจเราจะมีจำหน่ายที่หน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ถนนวิเศษกุล และตลาดเกษตร ถ.พัทลุง ในเขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ทุกวันอังคารและวันศุกร์ หรือจะเข้ามาซื้อที่สวนก็ได้สามารถเที่ยวชมสวนไปด้วยและชิมฟรีกันในสวนได้เลยทีเดียว สนใจสั่งลำไย โทร.ติดต่อ 093-6925471, 088-8194360

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน