X

นายกเทศมนตรีนครตรัง แจง หลังโซเซียลวิจารณ์ “สนามหญ้าเทียม” ชี้ วัตถุประสงค์สร้างเพื่อเป็นลานกีฬาสุขภาพเพื่อคนทุกวัย

นายกเทศมนตรีนครตรัง แจง หลังโซเซียลวิจารณ์ “สนามหญ้าเทียม” ชี้ วัตถุประสงค์สร้างเพื่อเป็นลานกีฬาสุขภาพเพื่อคนทุกวัย

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.66 ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วยนายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รองนายกเทศมนตรีนครตรัง เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องในโครงการก่อสร้างลานกีฬาเพื่อสุขภาพสนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง หลังเป็นกระแสในโลกโซเซียล

ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง เผยว่า โครงการก่อสร้างลานกีฬาเพื่อสุขภาพ สนามกีฬากลางเทศบาลนครตรังแห่งนี้ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการเล่นกีฬาฟุตบอล หรือทำการแข่งขันฟุตบอล แต่จุดประสงค์หลักคือ ใช้เป็นลานกีฬาเพื่อสุขภาพ เพิ่มพื้นที่ให้ประชาชนมีสถานที่ออกกำลัง เล่นกีฬาและกิจกรรมสันทนาการ สามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งจากเดิมพื้นที่ดังกล่าวปกคลุมไปด้วยหญ้าไม่มีการใช้ประโยชน์ใดๆ รวมทั้งมีความลาดเอียง เมื่อทำการก่อสร้างจึงต้องปรับพื้นที่ให้เหมาะสมและได้มาตรฐาน
โดยก่อนหน้านี้ตนได้ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างฯ จากการรายงานของผู้ควบคุมงานทราบว่าการก่อสร้างภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ในส่วนที่อาจจะต้องมีการเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักช่างที่ควบคุมงานก่อสร้างกำชับและดำเนินการแก้ไขก่อนส่งมอบพื้นที่และเปิดใช้งานต่อไป ซึ่งตามรูปที่ปรากฏในโลกโซเซียลนั้น อาจจะขาดการสื่อสารทำความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์การใช้งาน จึงทำให้เข้าใจว่าใช้สำหรับการเล่นกีฬาฟุตบอล ทั้งนี้เทศบาลนครตรังมีสนามหญ้าเทียมที่ได้มาตรฐาน ใช้สำหรับเล่นกีฬาฟุตบอลและแข่งขันฯ 1 สนาม ตั้งอยู่ภายในสนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง

ด้านนายธวัช องศารา ผู้อำนวยการส่วนผู้อำนวยการส่วนควบคุมการก่อสร้างอาคารและผังเมือง กล่าวว่า โครงการดังกล่าวฯ คณะกรรมการตรวจรับพัสดุ ได้ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้าง พบว่าชั้นเม็ดยางสังเคราะห์ที่เกลี่ยในหญ้าเทียมยังมีความไม่สม่ำเสมอ และได้มีมติร่วมกันให้ผู้รับจ้างทำการแก้ไขเกลี่ยชั้นเม็ดยางให้เรียบร้อย โดยเบื้องต้นผู้รับจ้างได้รับทราบและหากสภาพอากาศเข้าสู่สภาวะปกติ จะรีบเข้าดำเนินการแก้ไขในส่วนดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามกีฬาฟุตบอลได้รับการนิยมอย่างแพร่หลาย ในอนาคตทางเทศบาลนครตรังจะดำเนินการก่อสร้างสนามหญ้าเทียมเพิ่มเติมเพื่อให้รองรับกับความต้องการออกกำลังกายของผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน