X

ตรัง สลด!! นร.หญิงม.4 โรงเรียนดัง กระโดดตึกชั้น 5 ดับ คาดปมความเครียดส่วนตัว ผวจ.สั่งตั้งกรรมการสอบด่วน

ตรัง เกิดเหตุนักเรียนหญิง อายุ 15 ปี นักเรียนระดับชั้น ม.4 รร.ชื่อดัง กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 5 ดับ พ่อ แม่ ครู เศร้ารอรับศพ ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งตั้งคณะกรรมการสอบด่วน

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 รับแจ้งเหตุมีคนตกตึกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตรัง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดที่โรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ในช่วงเวลา 7.40 น.เป็นช่วงเวลาก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ ผู้โดดตึก ทราบคือนางสาวจารุ(นามสมมติ) อายุ 15 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลตรัง พบว่าได้มีบรรดาญาติ ครู ผู้บริหารโรงเรียน มารอรับศพด้วยอาการโศกเศร้า พร้อมด้วยนายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง นายณหทัย สุนทรนนท์ ป้องกันจังหวัดตรัง นาย ชัยณรงค์ ช่างเรือ ผอ.สพม.ตรัง-กระบี่ นายยงยุทธ ปู่ขาว ผอ.โรงเรียน รุดลงพื้นที่เข้าติดตามกรณีดังกล่าว และมีการปิดห้องประชุมพูดคุยกันระหว่าง พ่อแม่ของผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งใช้เวลาในห้องประชุมประมาณ 30 นาที

โดยรายงานข่าวเบื้องต้นราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนระดับชั้น ม.4 ห้องเรียนพิเศษ ซึ่งเป็นนักเรียนเรียนดี ความประพฤติเรียบร้อย มีนิสัยร่าเริง โดยทุกเช้าผู้ตายจะเดินทางมาโรงเรียนพร้อมกับพ่อที่มีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียน และมาถึงโรงเรียนในช่วงเช้าของทุกวัน

โดย นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังบอกว่า มันมี 2 ประเด็น ประเด็นแรกคือเรื่องของการฆาตกรรม แต่ไม่ใช่การฆาตกรรม ซึ่งทางตำรวจไปดูสถานที่เกิดเหตุ ดูจากหลักฐานทุกอย่าง คาดว่าคงไม่ใช่การฆาตกรรม คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า ทางครอบครัวก็ยืนยันว่ามีบุคลิกที่ร่าเริงไม่ใช่เป็นคนที่เครียด และทางบ้านก็ยืนยันว่าก็ไม่ได้กดดันเรื่องการเรียน มุ่งประเด็นไปที่เรื่องของการเครียดในเรื่องส่วนตัวของเขาเอง ความเครียดในเรื่องส่วนตัวก็มีอยู่ประมาณ 2-3 เรื่อง แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะว่าคงจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการ ทางสพม.เขต เป็นคณะกรรมการเจ้าของเรื่อง ในการตั้งคณะสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งในการสอบสวนข้อเท็จจริงนี้ต้องใช้บุคลากรของ ทางโรงเรียนแล้วตนเองก็จะขอความร่วมมือ ไปยังหน่วยงานนอก ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งเขาก็น่าจะเจอเคสเจออะไรเยอะ มีเชิงจิตวิทยาด้วย และนักจิตวิทยาของโรงเรียนก็มี ของเขตก็มี ตรงนี้คาดว่าจะต้องเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ในเบื้องต้นทางผู้ปกครองไม่ได้ติดใจในเรื่องของการฆาตกรรม ทางตำรวจยืนยันแล้วจากหลักฐาน บุคคล สิ่งของ สถานที่ แล้วเหตุนี้เนื่องจากไม่ใช่เรื่องของอุบัติเหตุ ก็คงไม่เกี่ยวเพราะไม่ใช่อุบัติเหตุ เป็นการกระทำด้วยตัวเอง หลังจากนี้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทางเขตน่าจะมี สวัสดิการที่จะดูแล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตนเองจะไปสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าพอจะมีอะไรที่จะเยียวยาได้บ้าง ทั้งทางกาชาดจังหวัดตรังและทางยุติธรรมจังหวัดจะตรวจสอบเรื่องของการเยียวยาดูอีกครั้ง ว่าพอจะช่วยอะไรได้บ้าง

ด้าน นายยงยุทธ ปู่ขาว ผอ.โรงเรียน บอกว่า ขณะนี้ได้คุยเบื้องต้นกับทางผู้ปกครองซึ่งผู้ปกครองคงจะเข้าใจ แล้วรอนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ในเบื้องต้น น้องอยู่ในห้องเรียนพิเศษ อยู่กับเพื่อนปกติส่วนรายละเอียดก็ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนศพของผู้เสียชีวิตจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่อาคารเอนกประสงสมาคมชาย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน