X

ตรัง เพื่อน-ครู ร่วมไว้อาลัย นร.ไฟช็อตเสียชีวิต ผอ.ร่ำไห้เตรียมรื้อตู้ทำน้ำดื่มทิ้ง

วันที่ 24 มิ.ย.67 ที่โรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษา อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดอุบัติเหตุกระแสไฟฟ้าจากตู้ทำน้ำดื่มรั่ว ช็อตเด็กชายนักเรียนชั้น ม.2 เสียชีวิตภายในโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่เด็กนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ร่วมกิจกรรมแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน และเกิดฝนตกหนัก ทำให้ทั่วบริเวณโดยเฉพาะบริเวณที่ติดตั้งตู้ทำน้ำดื่ม ซึ่งปัจจุบันไม่มีการใช้งานมานานหลายปี แม้จะมีหลังคาก็ตามเจิ่งนองไปด้วยน้ำ จึงทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วจากตู้ทำน้ำดื่มดังกล่าวจนช็อตน้องนร.ที่เดินผ่านมาเสียชีวิต จนเพื่อนอีก 1 คน บาดเจ็บ สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้แก่ครอบครัว ญาติพี่น้อง รวมทั้งครูอาจารย์ และเพื่อนๆ นักเรียนเป็นอย่างมาก

ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดเรียนตามปกติพบว่า นักเรียนกว่า 300 คนได้เดินทางมาเรียนตามปกติ ขณะที่ครู อาจารย์ ผู้บริหารและบุคลากรของโรงเรียนทั้งหมดร่วมแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีขาว สีดำ เพื่อไว้ทุกข์ให้แก่การจากไปของน้องๆ โดยทุกคนยังอยู่ในความเสียใจ และขวัญเสียจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทุกคนได้ร่วมกันยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้แก่น้องที่จากไป

ทางด้าน นายมนัส พิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษา ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ นัยน์ตาแดงก่ำ และร่ำไห้ต้องเช็ดน้ำตาตลอดเวลา ว่า ตนเองย้ายมาเป็นประจำที่นี่ได้เกือบสองปีแล้ว โดยตู้ทำน้ำดื่มนี้ติดตั้งมานาน และไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว เดิมมีแนวคิดจะซ่อมแซมให้สามารถกลับมาใช้งานได้ดังเดิม เพื่อให้นักเรียนได้มีน้ำใช้ โดยตั้งงบไว้ประมาณ 100,000 บาท แต่มาเกิดเหตุการณ์นี้เสียก่อน ก็จะไม่ซ่อมแล้วจะรื้อทิ้งเลย เพียงแต่ตอนนี้ยังเป็นวัตถุพยานทางคดีต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบตามขึ้นตอนของกฎหมายให้แล้วเสร็จก่อน จากนั้นจะเร่งตั้งคณะกรรมการตามระเบียบราชการเพื่อรื้อทิ้งต่อไป ใจจริงอยากจะรื้อเลย แต่ยังทำไม่ได้ต้องรอให้กระบวนการทางกฎหมายเสร็จสิ้นก่อน และต้องปฎิบัติตามระเบียบราชการ และบอกว่า ส่วนตัวไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ( ผอ.พูดพร้อมกับน้ำเสียงที่สั่นเครือและกลั้นน้ำตาไม่ได้ ต้องขอตัวเช็ดน้ำตา) คุณครูทุกคนก็ช็อกกันหมดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวก็รู้สึกว่าดูแลเด็กไม่ได้( พร้อมเสียงสั่นเครือ) โดยได้บอกกับครอบครัวน้องไปว่า ตนเองเสียใจ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วก็ต้องเดินหน้ากันต่อ โดยน้องผู้เสียชีวิตยังมีพี่ชายอีกหนึ่งคนเรียนอยู่ชั้น ม. 4 ตนเองตั้งใจว่าจะดูแลพี่ชายของน้องจนจบชั้น ม. 6 และเมื่อคืนก็ได้หารือกับทาง ผอ.เขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 13 ตรัง กระบี่ว่า จะสนับสนุนให้พี่ชายของน้องได้เรียนต่อจนถึงระดับปริญญาตรี โดยจะดูแลทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อเป็นการเยียวยา บรรเทาทุกข์ ตามสมควร โดยในวันเกิดเหตุถ้าไม่มีใครเห็นภาพ จะไม่รู้ว่าวันนั้นมีฝนตกแล้วก็ลมพัดแรง สภาพพื้นที่ใกล้กับตู้เต็มไปด้วยน้ำฝน จึงเกิดไฟรั่วออกมา ตอนนี้ตัดสายไฟที่เกี่ยวข้องกับตู้นี้ออกทั้งหมดแล้ว ไม่เป็นอันตรายแล้ว สำหรับเด็กนักเรียนไม่ได้ดื่มน้ำจากตู้นี้ แต่ซื้อน้ำดื่มจากร้านค้าสวัสดิการของโรงเรียนขวดละ 4 บาท เนื่องจากสภาพน้ำที่นี่มีหินปูนจำนวนมาก มีสนิม หากไม่มีระบบกรองน้ำที่ได้มาตรฐานจะไม่ปลอดภัย จะเป็นอันตรายกับนักเรียน จึงตัดสินนำน้ำที่สะอาดปลอดภัยกว่ามาให้นักเรียนได้ดื่มกิน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน