X

ตรัง เตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25

ตรัง เตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 “ตรังเกมส์” 

สำหรับการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 “ตรังเกมส์” ซึ่งจะจัดขึ้นที่จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 20-29 กรกฎาคม 2567 โดยทางจังหวัดตรังมีความพร้อมอย่างมากในการจัดการแข่งขันกีฬา “ตรังเกมส์” เนื่องจากมีการเตรียมการมาตั้งแต่ต้นปีไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่จัดการแข่งขัน, สถานที่พักนักกีฬา,ด้านสาธารณูปโภค ด้านการจราจรและด้านอาหารการกินและแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งการแข่งขันกีฬาฯ “ตรังเกมส์” ครั้งนี้มีโรงเรียนกีฬาในประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 28 โรงเรียน ทั้งในสังกัดมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ 13 โรงเรียน ,สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ,เทศบาล ห้องเรียนกีฬา 26 โรงเรียน และมีโรงเรียนต่างประเทศ กว่า 18 โรงเรียน ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ 1 ทีม,ประเทศบรูไน 1 ทีม,ประเทศมาเลเซีย 12 ทีม, ประเทศอินโดนีเซีย 4 ทีม

ซึ่งมีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 27 ชนิดด้วยกัน ได้แก่ กรีฑา คาราเต้โด เทควันโด มวยไทย ยูโด มวยปล้ำ ปันจักสีลัต ยกน้ำหนัก ยิงปืน มวยสากล ยิงธนู แฮนด์บอล เซปักตะกร้อ บาสเกตบอล ฟุตซอล ว่ายน้ำ ฟุตบอล วอลเลย์บอล และเรือพาย โดยใช้สนามแข่งขัน ดังนี้ โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง,มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง, สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง ทุ่งแจ้ง,โรงเรียนวิเชียรมาตุ,วิทยาลัยเทคนิคตรัง, สนามกีฬา อบจ.นกนางแอ่นรำลึก, มอ.ตรัง และ โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม)

โดยในปีนี้ทางจังหวัดตรังใช้สัญลักษณ์ การแข่งขันกีฬาฯ ครั้งที่ 25 “ตรังเกมส์” เป็น “พะยูน” ซึ่งใช้เป็นสัญลักษณ์ สัตว์นำโชค ชื่อว่า “น้องลิบง”และน้องมุก เนื่องจากจังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่มีพะยูนมากที่สุดในประเทศไทย และพะยูนยังเป็นสัตว์สัญลักษณ์ของจังหวัดตรังอีกด้วย

ทางด้านนายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางจังหวัดตรังได้มีการเตรียมความพร้อมพอสมควรหลังจากที่ทราบข่าวว่าได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 “ตรังเกมส์” ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมด้านการจราจร ด้านสาธารณูปโภค ด้านสาธารณสุข ด้านสถานที่ท่องเที่ยว ด้านร้านอาหาร และด้านที่พัก โรงแรม และขอเชิญชวนชาวตรังออกมาร่วมให้กำลังใจให้กับนักกีฬา แสดงสปิริตในฐานะการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฯ “ตรังเกมส์” และขอเชิญชวนคนต่างจังหวัดมาชม มาเชียร์การแข่งขันกีฬาฯ “ตรังเกมส์” และเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ซึ่งตรังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติ รวมถึงมีความสวยงามติดอันดับโลก และตอนนี้จังหวัดตรังพร้อมที่จะต้อนรับทุกท่านที่มาเที่ยวเยือนในช่วงแข่งขันกีฬา “ตรังเกมส์” ระหว่างวันที่ 20-29 กรกฎาคม 2567 คค

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน