X

ตรัง ปรากฎการณ์แปลกกุ้งแชบ๊วยทะเลตรัง จับได้เยอะสุดในรอบ 30 ปี แพปลารับซื้อเร่งระบายออกวันต่อวัน

ตรัง ปรากฎการณ์แปลกกุ้งแชบ๊วยทะเลตรัง จับได้เยอะสุดในรอบปี ประมงพื้นบ้านออกเรือได้กุ้งเยอะถึง 100 กิโลกรัมต่อลำ จากเดิมออกเรือหนึ่งเที่ยวได้กุ้ง 10-20 กิโลกรัม ถือว่าเยอะสุดในรอบ 30 ปี แพปลารับซื้อเร่งระบายของออกวันต่อวัน

ที่บริเวณแพปลาเจ้นา บ้านฉางหลาง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ชาวประมงพื้นบ้านได้ทะยอยนำกุ้งแชบ๊วยซึ่งหาได้ในทะเลปากเมง และฉางหลาง มาขายที่แพปลาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้(2 กรกฎาคม 67) เกิดปรากฏการณ์แปลกชาวประมงจับกุ้งแชบ๊วยได้มากกว่าปกติหลายเท่าตัว ที่ปกติเรือประมงพื้นบ้านจับกุ้งแชบ๊วยในทะเลได้เพียง 10-20 กิโลกรัมต่อครั้งเท่านั้น แต่ตอนนี้กลับจับได้มากกว่าเดิม โดยจับได้ 40-100 กิโลกรัมต่อครั้ง ซึ่งชาวประมงพื้นบ้านต่างนำกุ้งที่จับได้มาขายให้กับแพปลาแห่งนี้ รวมทั้งแพปลาในละแวกใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่แพปลาเจ้นารับซื้อกุ้งแชบ๊วยแบบคละไซส์จากชาวประมงในราคากิโลกรัมละ 200 บาท และต้องแร่งระบายออกในราคาเท่ากับทุนที่ซื้อมา และนำมาขายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง โดยมีประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในตลาดซื้อกันเป็นจำนวนมาก

นางสาวศิริทัศน์ ทิพย์เพ็ง อายุ 54 ปี เจ้าของแพปลาเจ้นา บอกว่า ตนรับซื้อกุ้งแชบ๊วยจากชาวประมงพื้นบ้านในราคากิโลกรัมละ 200 บาท และมาขายต่อในตลาดสดเทศบาลนครตรังราคากิโลกรัมละ 200 บาท เพื่อช่วยกระจายสินค้าให้ชาวประมง เพราะช่วงนี้เขาจับกุ้งแชบ๊วยได้เยอะมากในขณะเดียวกันตลาดมาเลเซียไม่รับซื้อกุ้งแชบ๊วยจากเราด้วย ตนมาเปิดแพปลาที่ตรังนาน 30 ปี ปีนี้เพิ่งเจอปรากฏการณ์แปลกที่ชาวประมงพื้นบ้านจับกุ้งได้เยอะมากเช่นนี้ ตนไม่รู้ว่าเกิดจากระบบนิเวศทางธรรมชาติหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ ชาวประมงเขาจับกุ้งแชบ๊วยได้มาเยอะมาก ชาวประมงมีรายได้จากการขายกุ้ง 6,000 บาท จนถึงหลักหมื่นต่อลำ ซึ่งใครที่อยากกินกุ้งทะเลสดๆ ราคาไม่แพงสามารถมาซื้อได้ที่แพงปลาเจ้นาในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ส่วนลูกค้าร้านอาหารหรือสนใจรับซื้อจำนวนมาก โทรสอบถามได้ที่ 086-8661541

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน