X

ตรัง ลุงทินขนมครกไส้ทะลักสีพาสเทล สร้างความแปลกใหม่ ให้แก่ลูกค้า กรอบนอกนุ่มใน ไส้แน่น ไส้ทะลัก

ตรัง ลุงทินขนมครกไส้ทะลักสีพาสเทล สร้างความแปลกใหม่ ให้แก่ลูกค้า กรอบนอกนุ่มใน ไส้แน่น ไส้ทะลัก รสชาติกลมกล่อม หวาน มัน ยิ่งร้อนๆ ยิ่งอร่อยมาก ขายดีลูกค้าแน่นร้านสั่งกันอย่างไม่ขาดสาย

นายสุทิน หรือลุงทิน บรรจงช่วย อายุ 63 ปี และนางปราณีหรือป้าณี ชูประจง อายุ 61 ปี  สองสามีภรรยา ชาวต.สิเกา อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านลุงทินขนมครกไส้ทะลักกำลังเร่งหยอดแป้งขนมครกลงบนเตา ซึ่งมีเตาขนมครกจำนวน 5 เตาที่ตั้งระดับไฟอ่อน เมื่อแป้งได้ที่แล้วก็จะนำไส้วางลงบนแป้งขนมครกตามที่ลูกค้าออเดอร์ไส้ตามความชอบของลูกค้าซึ่งมีถึง 7 ไส้ด้วยกัน มีทั้งไส้มะพร้าว ไส้ฟักทอง ไส้เผือก ไส้มันม่วง ไส้ข้าวโพด ไส้ฝอยทอง ไส้ลูกชิด จากนั้นก็นำฝามาครอบเพื่อให้ขนมครกสุกจนได้ที่ แล้วนำขึ้นจากเตาทั้งถาด จากนั้นนางปราณีหรือป้าณี จากนั้นนำมาตัดและจับเป็นคู่ จำนวน 7-14 คู่ เพื่อนำใส่กล่องให้ลูกค้าที่มายืนรอเป็นจำนวนมาก โดยราคาขนมครกเริ่มต้นกล่องละ 50-150 บาท

ซึ่งความพิเศษของขนมครกนี้คือตัวแป้ง จากที่มีแป้งข้าวเจ้าแบบขนมครกทั่วไปแล้ว แต่ยังใช้แป้งข้าวไรซ์เบอร์รี่(สีม่วงพาสเทล) แป้งใบเตย(สีเขียวพสเทล) แป้งกระชายขาว(สีขาว) ทำให้สีแป้งของขนมครกออกเป็นสีพาสเทล สร้างความแปลกใหม่ ให้แก่ลูกค้าเป็นอย่างมาก

นายสุทิน หรือลุงทิน บรรจงช่วย เจ้าของร้านลุงทินขนมครกไส้ทะลัก บอกว่า ขนมครกของเราจะมีความกรอบนอกนุ่มใน มีไส้แน่นไส้ทะลัก จะมีแป้งใบเตย แป้งข้าวไรเบอรี่ และแป้งกระชายขาว จึงได้เป็นแป้ง 3 สี จะมีรสชาติกลมกล่อม หวาน มัน ยิ่งร้อนๆ ยิ่งอร่อยมาก ส่วนไส้ จะมี มันม่วง ข้าวโพด มะพร้าวอ่อน ฝอยทอง ลูกจาก ลูกชิด เผือก ฟักทอง ขายมา 4 ปีแล้ว สูตรขนมครกก็คิดเอง ก่อนที่จะทำก็ดูจากคนอื่นแล้วมาทำลองผิดลองถูก พอขนมเย็นแล้วแข็ง จึงลองทำสูตรตัวเองใช้แป้งไป 15 กิโลกรัมทำทิ้งทำทิ้งกว่าจะได้สูตรที่ลงตัว แล้วจึงทำขายโดยในแต่ละวันเตรียมแป้งไว้วันละ 10 กิโลกรัม โดยขายตามงานราคาเริ่มต้น ชุดละ 50 บาท แต่ที่ตลาดนัดเริ่มต้นชุดละ 40 บาท เพราะจะต้องบวกเพิ่มค่าที่ ถ้าเป็นถาดจะขาย 100 บาท หรือแบบไส้แน่นๆ แบบจุกๆ เลือกได้จเอากี่ไส้ ในขายถาดละ 150 บาท

หากใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่ 094-3460087 หรือ ที่ตลาดนัดสิเกา อ.สิเกา จ.ตรัง จะขายทุกวันจันทร์ กับ วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 12.00-19.00 น. และวันนี้จนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 จะขายภายในงานสานสัมพันธ์ 3 วัฒนธรรม สืบสานศิลป์ถิ่นใต้คู่มรดกโลก Soft power เวลา 10.00-20.00 น. ที่บริเวณลานจอดรถโรบินสันไลฟ์สไตล์ตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน