X

ตรัง หนึ่งเดียวในตรังกาแฟโบราณขายมากว่า 60 ปี ชงใส่กระป๋องหาทานยาก 

ตรัง ทายาทรุ่นที่ 3 สานต่อร้านกาแฟโบราณขายมากว่า 60 ปี ชงใส่กระป๋องนมเสิร์ฟลูกค้า หาทานยาก หนึ่งเดียวในตรัง ที่ราคาแสนถูก ขาประจำชื่นชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ร้านโกพงษ์เจ้าเก่า กาแฟโบราณ ซึ่งร้านตั้งอยู่ภายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เป็นร้านเล็กๆ ที่มีโต๊ะเก้าอี้ไม้วางไว้ จำนวน 5-6 ชุด ซึ่งเป็นร้านกาแฟเก่าแก่ ที่สืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษกว่า 60 ปี โดยมีนางสาวอัสดี หรือเกตุ บุญคงเกิด อายุ 32 ปี ทายาทรุ่นที่ 3 ที่ยังคงสืบทอดการขายกาแฟแบบโบราณ ด้วยการชงชา กาแฟสูตรโบราณใส่ในกระป๋องนม และมีแบบใส่ถุงผูกด้วยเชือกให้หิ้วกลับได้ ซึ่งนับว่าปัจจุบันหากินแบบนี้ได้ยากมากแล้ว โดยเครื่องดื่มที่ขายมีราคาเริ่มต้น 15-25 บาทเท่านั้น

ลูกค้าที่มานั่งทานที่ร้าน บอกว่า ตนเองมานั่งทานที่ร้านนี้บ่อย ชอบความเป็นแบบดั้งเดิมโบราณ “ไม่ได้กินวันไหน ไม่มีแรงเดิน” ซึ่งคิดว่าน่าจะมีที่นี่ที่เดียว หาทานได้ยากมากแล้ว

นางสาวอัสดี หรือเกตุ บุญคงเกิด บอกว่า ร้านกาแฟโบราณเปิดมาประมาณ 60 ปี ตนเองเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ได้สืบทอดมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ ตอนนี้ก็ยังขายแบบโบราณเหมือนเดิม เมนูเครื่องดื่มก็จะมี ขายทั้งชาร้อน กาแฟร้อน โอเลี้ยง ชาดำเย็น กระป๋องละ 15 บาท ถ้าเป็นแบบเย็นถุงละ 20 บาท ซึ่งหากินได้ยากแล้ว และมีร้านนี้ร้านเดียวในจังหวัดตรังที่ยังหลงเหลืออยู่ และยังสืบทอดต่อกันมาจนปัจจุบัน

รสชาติชาของทางร้าน จะมีความหวานของนมและหอมกลิ่นชา ในส่วนของกระป๋องนมจะใช้ใหม่ในวันต่อวัน

ซึ่งขายได้ประมาณ 20 กระป๋องต่อวัน มีลูกค้าประจำมาใช้บริการอยู่ตลอด ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น. สำหรับร้านจะอยู่ภายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง (หลังตลาดเก่า) ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน