X

ตรัง จัดพิธีสมโภช”รอยพระพุทธบาทวัดเขาเทียมป่า” ผู้คนแห่สักการะ ทึ่ง สภาพสมบูรณ์ กว้าง 19 ยาว 32 นิ้ว

ตรัง จัดพิธีสมโภชรอยพระพุทธบาทวัดเขาเทียมป่า ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง หลังจากที่เพิ่งจะมีการค้นพบเมื่อเร็วๆ นี้ และเป็นรอยพระพุทธบาทที่มีความสมบูรณ์ชัดเจน ขนาดกว้าง 19 นิ้ว ยาว 32 นิ้ว ลึก 8 นิ้ว ทำให้มีผู้คนมาสักการะอย่างไม่ขาดสาย ด้านคุณป้าผู้คนพบเล่าด้วยความปิติ ฝันว่าเจ้าเปลวนำทางไปพบของศักดิ์สิทธิ์ในถ้ำ

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 ที่วัดเขาเทียมป่า หมู่ที่ 8 บ้านหนองครก ตำบลหนองปรือ อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง ได้ทำพิธีสมโภชรอยพระพุทธบาทวัดเขาเทียมป่า พิธีธรรมยาตราและสักการะรอยพระพุทธบาท พร้อมทั้งพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมี นายทวี สุระบาล ส.ส.ตรัง เขต 2 เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชา ร่วมกับ นายอดิศร พักตร์จันทร์ สมาชิกสภา อบจ.ตรัง เขต อ.รัษฎา นายธีระศักดิ์ สิทธิชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ และมีชาวบ้าน ร่วมนุ่งขาวห่มขาวมาร่วมพิธีกว่า 300 คน หลังจากนั้นได้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน จำนวน 10 ทุน และแจกวัตถุมงคลแก่ผู้มาร่วมงาน ทั้งนี้ วัดเขาเทียมป่า มีพระภิกษุจำนวน 5 รูป และมี พระอาจารย์ปัญญาธมฺมธโร เป็นเจ้าอาวาส

พระครูรัษฎาเขตคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดคลองเขาจันทร์ เจ้าคณะอำเภอรัษฎา บอกว่า หลังจากที่ตนเองทราบข่าวว่า วัดเขาเทียมป่า มีการพบรอยพระพุทธบาท ก็ได้เดินทางมาตรวจสอบ นับว่าเป็นเรื่องที่น่าปิติอย่างยิ่ง เพราะรอยพระพุทธบาทดังกล่าวที่มีความชัดเจนมาก ขนาดยาว 32 นิ้ว กว้าง 19 นิ้ว ลึก 8 นิ้ว ทำให้มีผู้คนมาสักการะกันเป็นจำนวนมาก ทางวัดจึงได้ทำพิธีสมโภชขึ้น เพื่อถวายเป็นพระพุทธบูชา ในฐานะที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นมงคลอย่างยิ่ง ซึ่งรอยพระพุทธบาทวัดเขาเทียมป่านี้ มีอยู่มานานแล้วตั้งแต่ครั้งโบราณ แต่เสมือนกับถูกเอาปิดไว้มิให้ผู้ใดรับรู้ จนกระทั่งมีโยมท่านหนึ่งได้มาค้นหาตามความฝัน และสุดท้ายก็ได้พบกับรอยพระพุทธบาทดังกล่าว

ส่วน นางสุรีย์พร หรือป้าหมวย ขวัญแก้ว อายุ 59 ปี ชาวอำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ซึ่งค้นพบรอยพระพุทธบาทแห่งนี้ ก็บอกว่า เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนเองฝันว่าได้เดินทางมาที่วัดเขาเทียมป่า และเห็นเจ้าเปลวกำลังต้อนคนเข้าไปในถ้ำ จากนั้นก็เห็นคนกลับออกมาแล้วเสียชีวิตทุกคน และเมื่อเจ้าเปลวเห็นตนที่พยายามซ่อนตัวอยู่ ก็ได้เอาเหล็กแหลมมาเขียนยันต์ที่หน้าผาก ก่อนพาตนเองเข้าไปในถ้ำ และบอกว่าภายในมีของศักดิ์สิทธิ์อยู่ หลังจากนั้นตนจึงได้เดินทางมายังเขาเทียมป่า และลองเข้าไปค้นหาภายในถ้ำ กระทั่งพบรอยพระพุทธบาทที่ถูกปิดไว้ด้วยใบไม้ และได้กลายเป็นข่าวที่โด่งดัง จนมีผู้คนมาสักการะไม่ขาดสาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน