X

“ตรัง” ชง 6 โครงการ 2.5 พันล้าน “กรมโยธาฯ” ระดมประชุมออกแบบโครงการพัฒนาจว.อันดามัน หนุนท่องเที่ยว

ตรัง-“กรมโยธาฯ” ระดมประชุมเชิงปฏิบัติการงานออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ระยะที่ 2 “ตรัง” ชงศึกษาออกแบบ 6 โครงการ กรอบวงเงิน 2.5 พันล้าน เน้นพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องประชุมนครินทร์ บอลรูม โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการงานออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ระยะที่ 2 (จังหวัดตรัง) โดยมี โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตรัง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ด้วยกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝังอันดามัน ประกอบด้วยจังหวัด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล มีศักยภาพโดดเด่นในการเป็นแหล่งท่องเที่ยว ทำให้ในการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันจำเป็นต้องบูรณาการทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และความต้องการของชุมชนอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดในพื้นที่ โดยมุ่งเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพด้านการท่องเที่ยวและชุมชนอย่างยั่งยืน

โดยรัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ในด้านโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดการพัฒนาทางกายภาพของชุมชนให้เป็นมาตรฐาน มีความเป็นระเบียบสวยงาม มีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และสภาพแวดล้อมที่ดี จึงได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท ไอ.อีเอ็ม จำกัด บริษัท ซิตี้ แพลนโปรเฟสชันนอล จำกัด และ บริษัท อินเทลแพลน จำกัด ดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ระยะที่ 2 (จังหวัดตรัง) ซึ่งครั้งนี้เป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 1 ในพื้นที่จังหวัดตรัง มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ และชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับผลการออกแบบรายละเอียดงานโครงสร้างพื้นฐาน ในพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนและร่างการออกแบบรายละเอียดงานโครงสร้างพื้นฐานระยะเร่งด่วนและระยะกลาง และรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

โดยสำหรับงานออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ระยะที่ 2 (จังหวัดตรัง) มีการคัดเลือกและจัดลำดับความสำคัญของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเบื้องต้น เพื่อออกแบบรายละเอียดโครงการ ตามกรอบงบประมาณ ระยะเร่งด่วน วงเงิน 600 ล้านบาท และ ระยะกลาง วงเงิน 1,900 ล้านบาท รวมหรอบงบประมาณ 2,500 ล้านบาท ศึกษาจำนวน 6 โครงการ แบ่งเป็น ระยะเร่งด่วน 1 โครงการ และระยะกลาง 5 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการพัฒนาพื้นที่และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณเขาหนองยวน รมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เพื่อเพิ่มพื้นที่สาธารณะและพักผ่อนหย่อนใจของประชาชนในพื้นที่ เป็นจุดชมวิวดึงดูดนักทองเที่ยว (ระยะเร่งด่วน) 2.โครงการพัฒนาพื้นที่และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสวนสาธารณะทับเที่ยง(เรือนจำเก่า) ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เพื่อปรับปรุงเพื่อนที่ลานกิจกรรมและพื้นที่นันทนาการของชุมชนและดึงดูดนักท่องเที่ยว(ระยะกลาง) 3.โครงการพัฒนาพื้นที่และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณหาดสาราญ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง เพื่อพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะและปรับปรุงภูมิทัศน์ สถานที่ออกกำลังกาย ปรับปรุงทางเดินบริเวณริมหาดสาราญ(ระยะกลาง)

4.โครงการพัฒนาพื้นที่และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณท่าเรือคลองสน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบและพัฒนาให้มีศักยภาพเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พัฒนาพื้นที่รองรับกิจกรรมท่องเที่ยวทางเดินจุดชมวิว(ระยะกลาง) 5.โครงการพัฒนาพื้นที่และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสวนสาธารณะป่ายางนา ตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบและพัฒนาให้มีศักยภาพเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พัฒนาพื้นที่ศึกษาธรรมชาติ ต้นยางนา เป็นจุดแวะพักระหว่างทาง พัฒนาตลาดชุมชนส่งเสริมสินค้า OTOP(ระยะกลาง) และ 6.โครงการพัฒนาพื้นที่และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณแหลมลูกไม้ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์เป็นสถานที่ท่องเที่ยว จุดชมวิวเหยี่ยวแดง พัฒนาให้มีศักยภาพเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว สะพานเดินชมธรรมชาติและทิวทัศน์(ระยะกลาง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน