X

ทำความดีถวายในหลวง สุดยอดผู้กองจร. สภ.เมืองตรัง มุดบ่อเกรอะช่วยลูกสุนัข 4 ตัวปลอดภัย เผยประวัติเป็นตร.จิตอาสาช่วยปชช

ตรัง-ขอทำความดีถวายในหลวง สุดยอดผู้กองจราจร สภ.เมืองตรัง มุดบ่อเกรอะช่วยลูกสุนัข 4 ตัว ปลอดภัย สภาพผอมโซหลังอดนมแม่ 3 วัน แม่สุนัขหวงลูกยืนเฝ้าไม่ห่าง เผยประวัติเป็นตร.จิตอาสาช่วยปชช. ปฐมพยาบาล-พ่วงแบตเตอรี่-เติมลม-เติมน้ำมันฟรีให้ชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ได้เกิดกระแสชื่นชมในหมู่ชาวตรังถึงการทำงานของตำรวจจราจร สภ.เมืองตรังรายหนึ่ง ที่ได้เข้าช่วยเหลือลูกสุนัขซึ่งซุกซนหนีจากแม่สุนัขจนพลาดตกลงไปในบ่อเกรอะที่ไม้ได้ใช้งานมานานแล้วได้จนสำเร็จ โดยปรากฏเป็นคลิปเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือตามสื่อโซเชี่ยลต่างๆ โดยพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.อ.วิทยา เพชรอาวุธ รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองตรัง กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณของเครือข่ายทหารผ่านศึกจังหวัดตรัง ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บนศาลากลางจังหวัดตรัง ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับสภ.เมืองตรัง ก่อนเสร็จภารกิจ ร.ต.อ.วิทยาได้ร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย

ทั้งนี้ เมื่อเสร็จภารกิจ ร.ต.อ.วิทยา ได้เดินทางกลับมายังศูนย์จราจร สภ.เมืองตรัง และได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องอยู่ใกล้ๆ จึงตามเสียงไปดูพบว่าเสียงลูกสุนัขดังกล่าวดังมาจากภายในบ่อเกรอะ ซึ่งเป็นบ่อเกรอะที่ไม้ได้ใช้งานมานานแล้ว จึงเปิดผ่าท่อด้านบนของบ่อเกรอะออก พบว่ามีลูกสุนัขพันธุ์ไทย จำนวน 4 ตัว ตกอยู่ภายในบ่อเกรอะ ซึ่งบริเวณขอบบ่อมีรอยชำรุดเป็นช่องอยู่ คงทำให้ลูกสุนัขเดินเล่นแล้วมุดตกลงไป สำหรับบ่อเกรอะดังกล่าวมีความลึกประมาณ 2 เมตร บริเวณพื้นด้านล่างของบ่อมีน้ำขังอยู่เล็กน้อย ซึ่งร.ต.อ.วิทยา ได้หย่อนก้อนอิฐลงไปวางที่พื้นด้านล่างบ่อ และปีนลงไปช่วยลูกสุนัขทั้งหมดขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยระหว่างการช่วยเหลือลูกสุนัข มีร.ต.อ.อนุ ศรีทองช่วย รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองตรัง คอยกันไม่ให้แม่สุนัขที่มีทีท่าหวงลูกที่ส่งเสียงเห่าและขู่ ร.ต.อ.วิทยาอยู่ตลอดเวลา เพราะมันกลัวว่าตำรวจทั้งสองนายจะทำอันตรายลูกของมัน กระทั่งสามารถช่วยเหลือลูกสุนัขทั้ง 4 ตัวนำคืนแม่สุนัขได้สำเร็จ และทำการปิดรูปบริเวณปากบ่อเกรอะ เพื่อให้ให้ลูกสุนัขหรือผู้ใดเกิดอุบัติเหตุตกลงไปอีก

ร.ต.อ.วิทยา เพชรอาวุธ รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองตรัง ผู้ช่วยเหลือลุกสุนัขตกบ่อเกรอะ กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงลูกสุนัขเห่าตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมแล้ว แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะบริเวณนี้มีสุนัขจรจัดอยู่หลายตัว ตอนนั้นเข้าใจว่าพวกมันน่าจะวิ่งเล่นและร้องอยู่ใต้รถยนต์ แต่พอวันที่ 28 กรกฎาคมก็ยังได้ยินเสียงร้องอยู่เหมือนเดิม ตนและร.ต.อ.อนุ ศรีทองช่วย รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองตรัง ก็เดินหาดูพบว่าเสียงดังกล่าวดังมาจากในบ่อเกรอะ พอเปิดฝาบ่อบ่อเกรอะดูพบว่ามีลูกสุนัขจำนวน 4 ตัวติดอยู่ในนั้น ในสภาพที่หิวโซ เพราะไม่ได้ดื่มนมแม่ติดต่อกันน่าจะ 1-3 วัน ตนจึงหาอุปกรณ์สำหรับลงไปช่วยเหลือ โดยใช้อิฐรองที่ก้นบ่อกันเท้าเปียก และใช้เสาปูนช่วยค้ำยันเพื่อปีนลงไปช่วย เพราะถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลือคงไม่รอด เพราะติดอยู่หลายวัน

“ซึ่งสุนัขที่ได้ช่วยเหลือขึ้นมาปลอดภัยทุกตัว แต่มีสภาพอ่อนเพลียเพราะไม่ได้กินอาหาร ตลอดเวลาที่ตนลงไปช่วยแม่สุนัขก็วนเวียนไม่ไปไหนเลย และจะเข้ามากัดผมเพราะหวงลูก แต่เพื่อนตำรวจได้คอยไล่ให้ และพอเห็นว่าลูกทั้ง 4 ตัว ขึ้นมาได้ แม่สุนัขก็รีบมานอนให้นอนนมลูกทันที ผมรู้สึกดีใจที่ได้ลงนามถวายพระพรในหลวงให้พระองค์ทรงพระเจริญ และต่อมาได้มาช่วยชีวิตสัตว์อีก เท่ากับได้ทำบุญ โดยจะตั้งมั่นและทำความดีถวายในหลวงตลอดไป”ร.ต.อ.วิทยากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแม่สุนัขดังกล่าว มีลูกทั้งหมด 5 ตัว คลอดและเลี้ยงลูกอยู่ในซอกเล็กๆใต้อาคารสภ.เมืองตรัง โดยทั้ง 5 ตัวเป็นลูกสุนัขที่ไม่ทันหย่านม และวิ่งเล่นซุกซนตามประสา ตำรวจที่ขับรถมาจอดจะรู้กันดี และต่างระมัดระวังในการขับรถเข้ามาจอดหรือขับออกไป เพราะกลัวจะขับรถเหยียบลูกสุนัข อย่างไรก็ตาม สำหรับร.ต.อ..วิทยา ถือเป็นตำรวจจิตอาสาคอยช่วยเหลือประชาชน ตลอดการทำงานให้บริการประชาชนบนท้องถนนตลอดที่ผ่านมา ได้ทำงานมากกว่าการอำนวยความสะดวกด้านจราจรในแต่ละวัน เพราะช่วยทั้งปฐมพยาบาลเบื้องต้นกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน รวมถึงพกพาอุปกรณ์พ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ เติมลมยางรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ชาร์จแบตเตอรี่มือถือ เติมน้ำมันรถฟรีในกรณีรถของประชาชนน้ำมันหมดโดยใช้เงินส่วนตัวให้รายละ 50 บาท (มอร์เตอร์ไซค์) ซึ่งเป็นที่ชื่นชมของประชาชนและผู้พบเห็นในเขตเทศบาลนครตรังมาโดยตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน