X

ตรัง หนมไทยครูทรายสร้างสรรค์อาลัวมาลัยทอง-ดอกมะลิ เอาใจลูกกตัญญูในวันแม่

ตรัง ร้านหนมไทยครูทรายสร้างสรรค์อาลัวมาลัยทอง เอาใจลูกกตัญญูมอบสิ่งพิเศษเป็นของขวัญในวันแม่ จากแนวคิดพวงมาลัยที่รับประทาน

ร้านหนมไทยครูทราย ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ของนางสาวพาขวัญ หรือครูทราย เพ็ชรดำ วัย 33 ปี อดีตครูที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของร้านขนมไทยชื่อดัง สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ “อาลัวมาลัยและอาลัวมาลัยทอง” เพื่อเป็นของขวัญวันแม่ประจำปี 2567

ครูทราย นางสาวพาขวัญ เพ็ชรดำ บอกว่า แนวคิดในการทำพวงมาลัยที่รับประทานได้นี้ เกิดจากความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในทุกเทศกาลสำคัญ ประกอบกับสถานการณ์ที่พวงมาลัยดอกมะลิสดมีราคาสูงขึ้นมาก และมีความตั้งใจที่จะมอบของขวัญให้กับแม่ของตนเองด้วย จึงคิดค้นพวงมาลัยที่สามารถรับประทานได้ เพื่อเป็นของขวัญที่ดีสำหรับลูกๆ ที่ต้องการมอบสิ่งพิเศษให้แม่ในวันแม่ปีนี้

อาลัวมาลัยทองมีส่วนผสมหลักเป็นแป้งข้าวไรซ์เบอรี่ นม น้ำตาลมะพร้าว น้ำตาลทราย และกะทิ ใช้เวลาอบ 4-6 ชั่วโมง โดยไม่ใส่สารกันบูด สามารถเก็บได้นาน 2-3 สัปดาห์นอกตู้เย็น หรือ 1-2 เดือนในตู้เย็น ขนมอยู่ได้หลายวัน เนื่องจากใช้วิธีการอบสามารถส่งต่างจังหวัดได้

สำหรับรสชาติขนมอาลัวทอง รสชาติไม่หวานมากอร่อย จะออกรสนมผสมข้าวไรซ์เบอรี่ จะมีไส้สับปะรด จะมีกลิ่นหอมของข้าวไรซ์เบอรี่และสับปะรด ส่วนอาลัวธรรมดาจะมีกลิ่นหอมของข้าวไรซ์เบอรี่และนม มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 30-250 บาท

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีชุดของขวัญพิเศษที่ประกอบด้วยอาลัวทองรูปทรงต่างๆ เช่น ทองแท่ง ทองก้อน และพวงมาลัยทอง พร้อมธนบัตรในกล่องสีแดงสวยงาม ซึ่งลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนมูลค่าของธนบัตรได้ตามต้องการ และยังมีเซตอาลัวข้าวไรซ์เบอรี่ราคา 250 บาทต่อกล่อง และเซ็ตดอกมะลิกินได้ไส้ถั่ว โดยลูกค้าสามารถเลือกจัดเซตได้ตามความต้องการ

ผู้สนใจสามารถสั่งจองผ่านเพจ “หนมไทยครูทราย” หรือโทร 088-752-6802 โดยครูทรายทิ้งท้ายว่า “ขนมสายมูเมื่อเรามูสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันแล้วก็อยากให้มามูพระในบ้านกันด้วย วันแม่ 1 ปีมีครั้งเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน