X

ททท.ตรังเตรียมจัดงาน Trang Art & Craft ฟังดนตรีกลางสายฝน ดึงดีเจดัง “บุ๊คโกะ” ร่วมโปรโมท ส่งเสริมศิลปะ-อาหารชุมชน กระตุ้นศก. ขานรับเมืองน่าเที่ยว 6-8 ก.ย.นี้

ตรัง-ททท.สำนักงานตรังเปิดคาเฟ่วินเทจสไตล์บ้านโบราณ เตรียมจัดงาน ‘Trang Art & Craft: Sounds of Rain, Colors of Art’ ชวนฟังดนตรีกลางสายฝน เล่นซนงานศิลป์ 6-8 ก.ย.นี้ ดึงดีเจดัง “บุ๊คโกะ” ร่วมโปรโมท หนุนเมนูชุมชนอาหารเลิศรส กระตุ้นเศรษฐกิจ ขานรับเมืองน่าเที่ยว

จังหวัดตรังเตรียมจัดงาน ‘Trang Art & Craft: Sounds of Rain, Colors of Art’ ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2567 ที่ร้านมะนิลาคาเฟ่ ค่าเฟ่บ้านโบราณวินเทจส ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ฟังดนตรีกลางสายฝน (เล่น)ซนงานศิลป์’ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นสู่สากล ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น และมุมถ่ายรูปสวยๆคู่กับอาหารอร่อย

โดยงานนี้รวบรวมร้านค้าและกิจกรรม Art & Crft เมืองตรังที่น่าสนใจมากมาย อาทิ มอร์มอร์ฟาร์มนำเสนอเมนูแก้มวัวปะเหลียนวากิวซอสหม่าล่า จากฟาร์มเกษตรอินทรีย์, Home Hill กับจ๊อปูเมืองตรังจากประมงพื้นบ้านหาดสำราญ, มะนิลาคาเฟ่กับผัดซีอิ๊วซอสสูตรพิเศษ และ Limoncino ที่นำเสนอค็อกเทลและพาสต้าสร้างสรรค์จากวัตถุดิบท้องถิ่น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์จาก Tuckmadee สตูดิโอแกะสลักไม้, ท้องมังกรสตูดิโอ & คาเฟ่ กับการเพ้นท์ร่มและ Body paint รวมถึงเมนูซีฟู้ดสุดพิเศษจากเกาะไหงแคมป์ปิ้งซีฟู้ด

การจัดงานครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นสู่สากล ตอกย้ำภาพลักษณ์ของจังหวัดตรังในฐานะ ‘ยุทธจักรความอร่อย’ พร้อมขับเคลื่อนแนวคิด 5F และ Ignite Tourism เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนร่วมสัมผัสประสบการณ์ศิลปะ อาหาร และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ผสมผสานความร่วมสมัยได้อย่างลงตัว ณ งาน ‘Trang Art & Craft: Sounds of Rain, Colors of Art’ ตลอด 3 วันเต็ม”

ก่อนงานจริง ททท.ตรัง ได้เนรมิตงานจำลองในครั้งนี้ โดยมีคุณบุ๊คโกะหรือ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล ดารานักแสดงชื่อดัง แขกพิเศษมาร่วมงาน ถ่ายทำ พร้อมชิมเมนูอาหารอร่อยตรังต้องห้ามพลาด พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ซึ่งจริงๆตนเองมาจังหวัดตรังบ่อยมาก สิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อมาทุกครั้งก็จะรู้สึกว่าที่จังหวัดตรังมีที่น่าสนใจหลายอย่าง นอกจากจะหมูย่างจังหวัดตรังแล้วนั้น ยังมีทะเลสวยๆและมีของเยอะแยะ ซึ่งตนเองรู้สึกชอบทะเล ชอบอาหารการกินผู้คนน่ารักมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดีและที่สำคัญอาหารอร่อยมากอาหารทะเลสด มาแล้วก็ได้มาชิมหลากหลายเมนู เพราะฉะนั้นหากใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวตรัง ก็อยากให้มาเที่ยวกันเยอะๆ ทั้งนี้ตนเองก็อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเที่ยวจังหวัดตรังเยอะๆ ซึ่งเป็นจังหวัดที่น่าเที่ยวมากยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่คุณไม่เคยสัมผัส ที่จังหวัดตรังเที่ยวได้ทั้งปี

ด้านน.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง บอกว่า วันนี้จำลองสถานการณ์งาน Trang Art & Craft: Sounds of Rain, Colors of Art’ มีการจำลองบรรยากาศก่อนงานจริง ที่ได้นำเอาเมนูอาหาร วัตถุดิบชุมชนจ.ตรังที่ขึ้นชื่อ ที่ผลิตได้มาตรฐานมาไว้ในงานนี้ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง และจังหวัดตรังเป็นเมืองน่าเที่ยวเมืองหนึ่ง และ 10 เมืองน่าเที่ยวที่ทางรัฐบาลพร้อมผลักดัน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวมาเยือน ทุกร้านจะมีสตอรี่เรื่องราวอาหารที่น่าสนใจ ได้ตอกย้ำตรังยุทธจักรอาหารอร่อยเรื่องของ soft Power เรื่องของอาหาร เราแข็งแรงมาก อาหารแต่ละร้านอาหารแต่ละเมนูเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ กินอาหารอย่างไรให้ถูกสุขลักษณะ กินแล้วสวยกินแล้วหล่อ จากวัตถุดิบที่ดี กรรมวิธีการทำที่ดี เพราะฉะนั้นเราอยากเชิญชวนให้ทุกคนเดินทางมาท่องเที่ยวและหน้าฝนแล้วก็เที่ยวได้ งานเริ่มตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นจนถึง 23.00 น.ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2567 นี้

นายณัฐพล ภูมิมาตร ประธาน YEC จังหวัดตรัง บอกว่า ชวนทุกท่านมาเที่ยวงาน ซึ่งเป็นงานที่พวกเรามาโชว์ของแล้วก็เป็นอาหารฟิวชั่น รับรองว่ามาแล้วประทับใจ บรรยากาศดีน่ารักเป็นกันเอง ซึ่งในวันนี้ได้เนรมิตสถานที่เป็นบ้านเก่าแนวสุดชิค

ด้านนางสาวปุณยนุช พุทธให้ เจ้าของร้านมะนิลาคาเฟ่ บอกว่า เชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงานซึ่งภายในงานจะมีร้านอาหารและเวิร์คช้อป และมีดนตรีสดเล่นทุกคืนเลย ซึ่งบรรยากาศเป็นธีมที่เรามานั่งฟังเพลงกลางสายฝนตกพรำๆ และยังมีมุมถ่ายรูปกับบ้านที่มีอายุประมาณ 100 ปี อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน