X

ตรัง “บิ๊กเหน่” ทุ่ม 40 ล้าน เนรมิตสนามบอล”เมืองตรังสเตเดี้ยม” สนามสโมสรฯแห่งแรกในภาคใต้ หนุนทีมเมืองตรังยูไนเต็ด 

ตรัง “บิ๊กเหน่” นักธุรกิจดังชาวตรัง ทุ่ม 40 ล้านเนรมิตสนามฟุตบอล “เมืองตรังสเตเดี้ยม” ที่ อ.ห้วยยอด หนุนทีม “เมืองตรัง ยูไนเต็ด” มีสนามของตัวเอง เผยเป็นสนามสโมสรฯแห่งแรกภาคใต้ ลำดับ 5 ของประเทศ จัดกิจกรรมออกกำลังกาย-พบปะ-สันทนาการปชช. ชาวบ้านเฮสานฝันสร้างเยาวชนสู่เมืองฟุตบอลอาชีพ เผยผลงานไทยลีก 3 ชนะต่อเนื่อง ชวนลุ้นฟาดแข้งนราธิวาส 14 ก.ย.นี้

นายเสน่ห์ ทองศักดิ์ นักธุรกิจส่งออกไม้ยางพาราแปรรูปชื่อดังชาวจ.ตรัง และปัจจุบันเป็นประธานสโมสรฟุตบอล “เมืองตรัง ยูไนเต็ด” ทุ่มทุนแล้วกว่า 40 ล้าน สร้างสนามฟุตบอล “เมืองตรัง…สเตเดี้ยม” ในพื้นที่ใกล้สี่แยกอันดามัน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ในการเดินหน้าสานฝันชาวจังหวัดตรัง และเยาวชนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล นำจังหวัดตรังสู่เมืองฟุตบอลมืออาชีพ สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนในจังหวัดตรังตัวเอง พัฒนานักเตะก้าวสู่ลีกสำคัญๆ เป็นสนามแข่งขันของเอกชนรายแรกในภาคใต้ และเป็นแห่งที่ 5 ของประเทศ นอกจากใช้เป็นสนามแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังใช้เป็นลานกิจกรรมแหล่งพบปะ สังสรรค์ งานแสดงคอนเสิร์ต และออกกำลังกายของประชาชนชาวตรังอีกด้วย

โดยนายเสน่ห์ บอกว่า แนวคิดในการสร้างสนามแข่งขันเป็นของตัวเอง เนื่องจากสโมสรเมืองตรัง ยูไนเต็ด ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2022 อยู่ในลีกฟุตบอลอาชีพในไทยลีก 3 มาแล้ว 2 ฤดูกาล ที่ผ่านมาแต่ละครั้งจะต้องใช้สนามราชการในการแข่งขัน ซึ่งมองว่าไม่สะดวก สนามไม่มีความพร้อม และจะพัฒนาเป็นฟุตบอลอาชีพทำได้ยาก จึงคิดว่าสร้างบ้านเป็นของตนเองก่อนดีกว่า จึงทุ่มงบประมาณเต็มที่ในการสร้างสนามฟุตบอลแห่งนี้ขึ้น เพื่อใช้เป็นสนามแข่งขันในระดับต่างๆได้ รองรับแฟนบอลได้จำนวนมาก ใช้เป็นสนามฟุตบอลกลาง ใช้เป็นสนามฝึกซ้อมของทีม เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ จัดงานคอนเสิร์ต สถานที่ออกกำลังกายของประชาชน เป็นปอดและเป็นแลนมาร์กสำคัญของ อ.ห้วยยอด แห่งใหม่ ทำอย่างไรให้สังคมและเยาวชนมีส่วนร่วมกับกีฬามากขึ้น ให้คนตรังได้เป็นเจ้าของทีมฟุตบอลของจ.ตรังเอง มีส่วนร่วมกับทุกแม็ตการแข่งขัน สร้างแรงบันดาลให้แก่เยาวชนหันมาสนใจกีฬาฟุตบอล และพัฒนาฝีเท้าสู่การเป็นนักเตะอาชีพต่อไป

นายเสน่ห์ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนการแข่งขันในขณะนี้เป็นการแข่งขันไทยลีก 3 ชิงถ้วยโซนภาคใต้ มีทั้งหมดกว่า 60 ทีม ซึ่งทีมเมืองตรังยูไนเต็ดเอาชนะมาแล้ว 2 นัด คือชนะ สตูล และภูเก็ต ในวันที่ 14 กันยายนนี้ เมืองตรังยูไนเต็ด พบกับนราธิวาส ความฝันจะพัฒนาสโมรสรเมืองตรังยูไนเน็ตผ่านเข้าไปเล่นในไทยลีก 2 และไทยลีก 1 ระดับชาติต่อไป

ขณะแฟนบอลชาว อ.ห้วยยอด และแฟนบอลจากอำเภออื่น ๆ ที่มาเชียร์นักเตะ จ.ตรัง ที่สนามสโมสรเมืองตรังยูไนเต็ด ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่ อ.ห้วยยอด แล ะจ.ตรัง มีสนามฟุตบอลเอกชน เชื่อว่าจะสามารถพัฒนาทีมบอลจ.ตรังไปได้ไกลกว่านี้

โดยนายศักดิ์ชัย แก้วเกื้อ แฟนบอลชาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง บอกว่า ขอบคุณนายเสน่ห์ ที่ลงทุนสร้างสนามฟุตบอลขึ้นมา เป็นมิติใหม่ของ จ.ตรัง ที่มีสนามฟุตบอลเอกชน และเป็นสนามใกล้บ้าน สะดวกในการเดินทาง และเชื่อว่าจะสร้างแรงจูงใจให้น้อง ๆเยาวชนหันมาสนใจกีฬาฟุตบอลกันมากขึ้น

ด้านนายมานิตย์ ทองปาน แฟนบอลเมืองตรังยูไนเต็ด จากอ.ปะเหลียน จ.ตรัง บอกว่า ติดตามเชียร์ทีม จ.ตรังมาตั้งแต่สมัยเป็นทีม “ตรัง เอฟซี” โดยมีลูกชายอีก 2 คน ติดตามไปเชียร์ด้วย ไปต่างจังหวัดก็ตามไป เป็นโอกาสดีมากที่เรามีสนามฟุตบอลเป็นของตนเอง มีพื้นที่รองรับแขกบ้านแขกเมืองที่จะมาแข่งขัน ถ้าทีมตรังพัฒนาได้ไกล วันข้างหน้าแฟนบอลชาวตรังจะได้มีโอกาสชมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เมืองทองยูไนเต็ด เชื่อจะสามารถกระตุ้นให้ลูกหลานชาวตรัง ได้มีกำลังใจในการพัฒนาฝีมือ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ และเยาวชนได้ เพราะเอกชนจะคิดเร็ว ทำเร็ว ทุกอย่างรวดเร็วพัฒนาการทำงานได้รวดเร็ว มีพร้อมทั้งทีมฟุตบอล สนามแข่ง กองเชียร์ได้เห็นรูปแบบการแข่งขันแบบมืออาชีพ และตอนนี้ก็เห็นชัดถึงความตื่นตัวของแฟนบอลชาวตรัง และเยาวชนกันมากขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน