X

ตรัง พายุถล่มหาดปากเมงแรงสุดในรอบ 30 ปีเสียหายจำนวนมาก

ตรัง พายุถล่มหาดปากเมง ประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลตรัง โดยซัดพาทั้งคลื่นและทรายปนโคลนจำนวนมากขึ้นสู่ชายฝั่ง ทำให้ร้านค้าและทรัพย์สินต่างๆ เสียหาย ชาวบ้านเผยรุนแรงสุดในรอบ 30 ปี

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 ได้เกิดพายุฝนและลมแรงขึ้นที่บริเวณหาดปากเมง ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา ซึ่งเป็นประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรัง โดยได้ซัดพาทั้งคลื่นและทรายปนโคลนจำนวนมากขึ้นสู่ชายฝั่ง จนล้นไปถึงถนนสายหาดปากเมง-หาดฉางหลาง ที่มีระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ทำให้เกิดความเสียหายต่อร้านค้าและทรัพย์สินต่างๆ แถมยังสร้างความสกปรกให้เกิดขึ้นกับแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้อย่างมาก จนชาวบ้านต้องระดมกันเก็บกวาดและทำความสะอาดพื้นที่

โดย นางสิริทัศน์ ทิพย์เพ็ง หนึ่งในเจ้าของร้านอาหารที่หาดปากเมง บอกว่า ตอนนี้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่พัก ของที่ระลึก และอื่นๆ บริเวณชายหาดปากเมง ประมาณ 20-30 ร้านค้า กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากการที่ได้เกิดพายุคลื่นลมแรงขึ้นเป็นวันที่ 2 แล้ว และรุนแรงสุดในรอบ 30 ปี จนต้นไม้ใหญ่น้อยล้มระเนระนาด ส่วนร้านค้าและทรัพย์สินต่างๆ ก็เสียหายเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านต้องเร่งช่วยกันซ่อมแซมและเก็บกวาดอย่างเร่งด่วน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วย

ขณะที่ นายอุดมพร กาญจน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ได้ทำหนังสือรายงานเหตุด่วนสาธารณภัย ถึงอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ว่า ระหว่างวันที่ 17-19 กันยายนที่ผ่านมา จังหวัดตรังได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยและน้ำไหลหลากแล้ว ในพื้นที่ 2 อำเภอ 7 ตำบล 1 เทศบาล 246 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน