X

ตรัง “Music Journey” ผนึกกำลัง ททท.ยกทัพศิลปิน นทท.ชมเสน่ห์ใต้หน้าฝน 

ตรัง “Music Journey” ผนึกกำลัง “ททท.” ยกทัพศิลปิน-นักท่องเที่ยวเที่ยวใต้หน้าฝน ไฮไลท์ Green season ตรัง-พัทลุง-สงขลา 26-29 ก.ย. นั่งตุ๊กๆ หัวกบ สุดว้าว! อิ่มอร่อยของกินเมืองตรัง ท่องทะเลน้อย ชมเมืองเก่าสงขลา พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตศิลปินในดวงใจแบบใกล้ชิด ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ททท.สนองนโยบายรบ. กระตุ้นศก.เมืองน่าเที่ยว จัดทริปเจาะกลุ่มแฟนคลับศิลปิน เที่ยวไปกับเสียงเพลง เที่ยวใต้ ไม่แพงอย่างที่คิด 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับ Music Journey จัดทริปท่องเที่ยวภาคใต้ครั้งที่ 2 “Music Journey to the south” ชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศมาสัมผัสเสน่ห์ภาคใต้ในหน้าฝน ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน 2567 โดยทริปนี้จะพานักท่องเที่ยวไปสัมผัสธรรมชาติ ลิ้มรสอาหารท้องถิ่น และเยี่ยมชมเมืองเก่าในจังหวัดตรัง พัทลุง และสงขลา โดยมีไฮไลท์คือการชมความงามของภาคใต้ในช่วงหน้าฝน หรือ Green season แม้จะไม่ได้ลงทะเลดำน้ำ แต่ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย และพิเศษสุดทริปนี้นำทีมโดยศิลปินชื่อดัง อาทิ ปิง-ชมพู ฟรุตตี้, เบิร์ด-กุลพงษ์ บุนนาค(เบิร์ดกะฮาร์ท) และพิเศษสุดกับการร่วมเดินทางของ ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ที่จะร่วมสร้างความสนุกและความอบอุ่น ขับกล่อมด้วยเสียงเพลงในบรรยากาศมินิคอนเสิร์ตเล็กๆแสนอบอุ่นอย่างใกล้ชิดทุกวันตลอดการเดินทาง

โดยเปิดทริปวันแรกวันนี้ (26 ก.ย.67) คณะนักท่องเที่ยว Music Journey to the south กว่า 50 คน เริ่มด้วยการเดินทางโดยสายการบินไทยแอร์เอเชียและไทยไลออนแอร์ มุ่งหน้าสู่สนามบินตรัง ก่อนจะยกทัพกันมาลิ้มลองอาหารขึ้นชื่อของเมืองตรัง เมืองคนช่างกินตำนานยุทธจักรความอร่อย ทั้งชา กาแฟ ติ่มซำ และหมูย่างเมืองตรัง สินค้าจีไอ โดยมีไฮไลท์พิเศษคือการชมคุณปิง ฟรุตตี้ โชว์สับหมูย่างให้ชม ทั้งอร่อย อิ่มท้อง สนุกสนานมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ก่อนตบท้ายมื้อแรกด้วยการชิมขนมจีบแม่จวนไส้สังขยา ของดังประจำจังหวัด เป็นการเติมพลังก่อนลุยทริปด้วยการนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบชมเมือง และถ่ายรูปตามแลนด์มาร์คจุดเช็คอินสำคัญ เช่น หอนาฬิกาเมืองตรัง สถานีรถไฟตรังซึ่งเป็นต้นทางรถไฟสายอันดามัน วงเวียนพะยูน และโดยเฉพาะศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ย ศาลเจ้าชื่อดังของตรัง ที่มีผู้คนหลั่งไหลกันมาไหว้ขอพรจากทั่วทุกสารทิศ ก่อนเข้าพักที่โรงแรมเรือรัษฎา โรงแรมชื่อดังของจังหวัดที่มีเอกลักษณ์การออกแบบเป็นตัวเรือขนาดใหญ่ ห้องพักมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามสุดลูกหูลูกตาของเทือกเขาบรรทัดซึ่งกั้นเขตแดนตรัง-พัทลุง ก่อนที่ช่วงค่ำจะปิดท้ายทริปวันแรก ในบรรยากาศดินเนอร์สุดโรแมนติกด้วยเมนูพื้นเมืองแบบฟิวชั่น ที่กระช่องฮิลล์ รีสอร์ท พร้อมมินิคอนเสิร์ตสุดโรแมนติกในบรรยากาศเย็นสบาย เป็นกันเอง ฟิลลิ่งภูเขา หนึ่งในภูเขาที่มีน้ำตกชึ้นชื่อของตรัง คือ น้ำตกกระช่อง ตำบลกระช่อง อำเภอนาโยง ซึ่งเต็มไปด้วยผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บอกว่า ททท.สนองนโยบายรัฐบาลเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในประเทศ โดยพยายามที่จะนำเสนอการท่องเที่ยวสู่เมืองน่าเที่ยว ซึ่งแต่ก่อนก็คือเมืองรอง เมืองน่าเที่ยวในทริปนี้คือตรัง พัทลุง และสงขลา โดยหวังว่าจะเป็นการเดินทางการจัดทริปให้กับกลุ่มใหม่ อย่างเช่นที่เป็นแฟนคลับของศิลปิน เรื่องของการเดินทางกับเสียงเพลง เป็นกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่มีความน่าสนใจ และผู้ที่ร่วมเดินทางได้ความสนุกสนานไปด้วย สำหรับการเปิดทริปวันแรกที่จังหวัดตรัง อย่างเช่นในเรื่องอาหารที่ตรังอร่อยมาก เป็นยุทธจักรแห่งความอร่อย ไม่ลองไม่ได้แล้ว และยังได้นั่งรถตุ๊กๆหัวกบ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองตรัง ในทริปนี้ยังมีอะไรให้ค้นหามากมาย ทำให้การเดินทางของผู้คนมีความสุข ทำให้มีการบอกต่อเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองตรังสู่มุมกว้างขึ้น ทำให้คนให้ความสนใจอยากมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้น แน่นอนว่า การเดินทางท่องเที่ยวในภาคใต้ช่วงนี้เรามีฤดูฝน แต่เราสามารถเที่ยวได้ทุกฤดู โดยช่วงนี้เป็นการท่องเที่ยวในช่วง Green season เห็นได้ว่าอากาศดีทุกคนสามารถที่จะสนุกสนานกันได้ และการเดินทางท่องเที่ยวของคนที่มาจากภูมิภาคอื่นจะทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่หมุนเวียนด้วย

.

“ทางภาคใต้เราไม่ได้แพงอย่างที่คิด และสามารถเที่ยวได้ทุกฤดู และที่สำคัญตอนนี้ค่าเงินบาทอาจจะแข็งขึ้น ทำให้คนไทยสนใจที่จะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศมากก็จริง แต่ในประเทศหรือภาคใต้เรามีอะไรมากมายให้คุณได้สัมผัสค้นหา ติดตาม ให้ได้สนุกสนาน จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเที่ยวภาคใต้ของเรา” รองผอ.ภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าว

ด้าน ปิง ฟรุ๊ตตี้ หรือ นายกัณพล ปรีดามาโนช ศิลปินชื่อดัง บอกว่า ตรังเป็นเมืองที่น่าเที่ยวมานานมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน เมืองที่สะอาดสวย และสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะทั้งบนบกและทางทะเล ตนเองก็มีเชื้อสายจีนก็ชอบไหว้เจ้า แล้วที่ตรังก็มีศาลเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ด้วย จะได้ไปไหว้สักการะเพื่อเป็นมงคลกับตัวเอง อย่างน้อยๆปีละ 1 ครั้ง โดยเฉพาะการที่มากินอาหารที่ตรังอร่อยเหลือเกิน ขึ้นชื่อหลายอย่าง สถานที่ที่น่าเที่ยวมาแล้วก็ได้มูด้วย มาครบจบที่นี่ที่เดียวเลย ทริปนี้ทุกคนมาแล้วก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ได้นั่งรถตุ๊กๆหัวกบ ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งเหมือนกัน

“การที่ได้มาที่นี่ช่วยส่งเสริมให้คนในพื้นที่ได้มีรายได้ แล้วยังเป็นการช่วยอนุรักษ์วัฒนธรรมโบร่ำโบราณด้วย แล้วได้รับประทานหมูย่างเมืองตรัง โจ๊ก ปาท่องโก๋ ซาลาเปา เป็นรสชาติดั้งเดิมทำให้ย้อนวัยไปในสมัยเด็กๆ แล้วขนมจีบไส้สังขยาแม่จวน มาลองชิมแล้วเป็นขนมที่อร่อยมาก อากาศก็ดีมากด้วย และทริปที่มาในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ และยังมีสุขภาพแข็งแรงกันอยู่ ผมเชื่อว่าทุกเพศทุกวัยสามารถมาเที่ยวได้หมด และสามารถค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยวที่ททท.ได้เลย” ปิง ฟรุ๊ตตี้ กล่าวเชิญชวนเที่ยวจังหวัดตรัง

ขณะที่ ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ศิลปินชื่อดัง บอกว่า ได้ยินชื่อว่าเมืองตรังเป็นเรื่องของอาหารการกิน แล้ววันนี้ได้มาสัมผัสจริงๆ โดยเฉพาะมื้อเช้า ต้องมาเมืองตรังและตัวเองได้เจอะเจอกับความจริง ไม่ว่าจะเป็นหมูย่างเมืองตรัง ปาท่องโก๋ ติ่มซำ ซึ่งทุกคนในทริปที่มาเที่ยวในวันนี้สุดยอดจริงๆ ทำให้มีความรู้สึกว่า อาหารที่นำมาเสิร์ฟในวันนี้สดใหม่จริงๆ มาแบบร้อนๆ แม้แต่สังขยา ก็ยังเป็นสไตล์ของที่นี่จริงๆ

ส่วนทางด้าน นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง บอกว่า สำหรับวันนี้จังหวัดตรังได้ต้อนรับคณะวัยเก๋า นอกเหนือจากนักท่องเที่ยวที่ได้สัมผัสวันนี้ เมนูแรกที่มาถึงจังหวัดตรังต้องห้ามพลาด ติ่มซำ หมูย่าง และของฝาก Must Buy ขนมจีบเมืองตรังโบราณไส้สังขยา และได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กเมืองตรัง ชมแลนด์มาร์คเมืองตรังสำคัญจังหวัดตรัง และสุดท้ายไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ย เพื่อให้เป็นมงคลแก่ตัวเอง แล้วพรุ่งนี้คณะจะเดินทางไปที่บ้านน้ำราบ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นชุมชนที่มีปูม้ากินได้ทั้งปี หนึ่งเดียวในประเทศไทยสามารถที่จะ ล่องแพหรือนั่งเรือหางยาวชมป่าโกงกาง และประชุมกันหลังมังกร ขึ้นเขาจมป่า และหากใครอยากจะมาสัมผัสจังหวัดตรังเรายังมีแหล่งท่องเที่ยวคือเกาะกระดานชายหาดที่ดีที่สุดในโลก แหล่งดำน้ำที่ดีที่สุด แตงโมที่เกาะสุกร และหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่มีฝูงพะยูนสุดท้ายที่อาศัยมากที่สุด และที่พักเกาะมุกได้มาตรฐานสากลที่สวยงาม พร้อมแหล่งท่องเที่ยวชุมชนบ่อหินหาร์มสเตย์ และชิมไก่ดำที่บ้านเขาหลัก ที่เลี้ยงด้วยสมุนไพร 5 ชนิด ทั้งนี้จังหวัดตรังมีที่พักจำนวน 4,000 กว่าห้อง การเดินทางเข้าถึงสะดวกสบาย มาตรังห้ามพลาด Must Buy ข้าวเบายอดม่วง GI และผ้าทอนาหมื่นศรี สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรังสามารถติดต่อทางททท.สำนักงานตรังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับทริป Music Journey to the south ในวันที่ 2 จะพาทุกท่านล่องแพบ้านน้ำราบสู่ลำน้ำทะเลตรัง สัมผัสธรรมชาติ เกาะรูปหัวใจ จุด Unseen ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดตรัง ท่ามกลางป่าชายเลนกว่า 3,000 ไร่ อิ่มอร่อยเต็มที่ กับอาหารทะเลสดๆบนแพ เที่ยวชมสันหลังมังกร ทะแลแหวกขึ้นชื่อของที่ตรัง และช่วงบ่ายนำทุกท่านมุ่งหน้าสู่จังหวัดพัทลุง เข้าพักที่โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส ในเครือโรงแรมดุสิตธานี ชมมินิคอนเสิร์ตต่อเนื่องกับศิลปินร่วมทริป ส่วนวันที่ 3 ยามเช้านำทุกท่านชมความสวยงามของทะเลน้อย เพื่อสัมผัสความงามของธรรมชาติในพื้นที่ชุ่มน้ำที่สำคัญของภาคใต้ ล่องเรือชมความสวยงามของธรรมชาติยามเช้า เที่ยวชุมชนพื้นเมือง ก่อนจะนำทุกท่านมุ่งหน้าสู่ที่พัก 5 ดาว โรงแรมเซนทารา ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยจะมีไฮไลท์พิศษในช่วงค่ำ นำทุกท่านร่วมชมคอนเสิร์ตของวง “สาว สาว สาว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน