X

ตรัง “จบลงด้วยดี” ผู้เสียหายตร.ยิงรถผิดคัน ยืนยันไม่ติดใจเอาความ เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่เพราะเป็นจังหวะชุลมุน

ตรัง ผู้เสียหายตร.ยิงรถผิดคันยืนยันไม่ได้ติดใจเอาความ และเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่เพราะเป็นจังหวะชุลมุน ตอนแรกตนก็โวยวาย แต่ก็เข้าใจ จึงตกลงกันได้ ด้านตร.ยืนยันรู้ตัวเจ้าของรถและเจ้าของอาวุธปืน M16 ที่ปรากฏในรถแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการติดตาม แต่อาวุธปืนดังกล่าวยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นอาวุธปืนจริง หรือเป็นบีบีกัน โดยอยู่ระหว่างการติดตามตัว

ที่สภ.เมืองตรัง นายชัยรัตน์ งามจี้ อายุ 60 ปี และนางหนูกรม งามจี้ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ถนนพระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสองสามีภรรยา กำลังลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกตำรวจสกัดจับผู้ต้องสงสัยที่มีอาวุธปืน M 16 ไว้ในครอบครอง แต่ปรากฏว่า ตร.สกัดจับและยิงรถผิดคัน โดยบอกว่าลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน และทางตำรวจยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง

จากนั้นนำไปดูรถยนต์เก๋ง จากนั้นนำไปดูรถยนต์เก๋ง พบเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นทีด้า สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียน กจ.2794 ตรัง โดยบอกว่า ล้อรถหน้าด้านซ้ายมือ ทางตำรวจได้ใส่ล้อสำรองไว้ให้และติดต่อร้านให้พวกตนไปเปลี่ยนล้อใหม่ ส่วนกระจกท้ายซ้ายมือนั้น เป็นแผลที่สามีถอยชนกำแพง ไม่ได้เกิดจากที่ตำรวจยิงแต่อย่างใด พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ทั้ง 2 คน ออกจากบ้าน เพื่อจะไปเข้าสวนปลูกต้นไม้ที่ ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งอยู่ไกล ต้องใช้เวลาเดินทางนานเป็นชม. จึงออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ ระหว่างออกรถมาสามีเป็นคนขับผ่านตลาดท่ากลาง ก็พบเห็นผู้คน และตำรวจกำลังมุงดูรถคันหนึ่ง พวกตนก็เข้าใจว่าน่าจะมีคนเป็นลมในรถ เจ้าหน้าที่คงกำลังเร่งช่วยเหลือ สามีตนก็ขับรถผ่านลงมาตามเส้นทางมุ่งหน้าสามแยกหมี ถนนห้วยยอด พอออกรถมาเล็กน้อย ก็พบเห็นรถคันที่ถูกล้อมดูเร่งเครื่องแซงหน้าพวกตนไป และมีรถตำรวจไล่ตาม สามีก็เบี่ยงรถออก เพื่อจะหลีกทางให้ตำรวจ แต่พอชะลอรถตำรวจก็เบียดมา สามีก็พยายามถอยรถ เพื่อให้ตำรวจจอดได้สะดวก ปรากฏว่า ถูกตำรวจกระหน่ำยิงมาที่ล้อรถ พวกตนตกใจมาก แต่กระจกด้านซ้ายมือคนขับเสีย ตนเองลงกระจกไม่ได้ ตำรวจก็ยิงมา พอเปิดประตูได้ ก็ลงมาต่อว่าตำรวจ จึงรู้ว่ายิงผิดคัน ตร.ก็ขอโทษ ตอนแรกตกใจมาก พวกตนก็ต่อว่าตำรวจ แต่สุดท้ายก็เข้าใจการทำงาน ว่าตอนนั้นเป็นจังหวะชุลมุน ก็ผิดพรากกันได้ และรถก็ไม่ได้เสียหายอะไร ตำรวจยิงเฉพาะล้อหน้าเท่านั้น ก็เข้าใจ ทางตำรวจก็ขอโทษ พวกตนก็ไม่ได้ติดใจ พอเปลี่ยนล้อยางรถยนต์ใหม่ โดยตำรวจออกค่าใช้จ่ายให้ก็เดินทางเข้าสวนตามปกติ ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร เพราะผิดพลาดกันได้ โดยตำรวจชดใช้ล้อให้ใหม่ และพวกตนก็ไม่ได้ติดใจจะเรียกค่าเสียหาย ค่าทำขวัญอะไร ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก เฉพาะล้อรถด้านซ้ายล้อเดียว และเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.อ.สัญญา ไพศาล รองสารวัตรป้องกันและปราบราม สภ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดออกปฏิบัติงานในตอนเกิดเหตุ ก็บอกว่า ตอนรับแจ้งจากชาวบ้าน เข้าใจว่ามีคนเป็นลมหมดสติในรถ จึงพยายามส่องไฟฉายเข้าไปดูในรถ ก็เห็นผู้ชายนั่งอยู่ และมีอาวุธปืน M 16 วางอยู่ด้านข้าง พอชายคนนั้นรู้สึกตัวก็รีบซิ่งรถหนีทันที ก็กำลังติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ตอนนี้ทราบรถ และทราบเจ้าของรถแล้ว กำลังอยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนอาวุธปืนยังไม่แน่ชัดว่าเป็นของจริงหรือปีนบีบีกัน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ยิงรถผิดคันนี้ เกิดขึ้นตอนเวลาประมาณเกือบ 6 โมงเช้า มีชาวบ้านในตลาดท่ากลางแจ้งเจ้าหน้าที่มีรถเก๋งสีขาว ยี่ห้อซูซูกิ หมายเลขทะเบียน 1145 กรุงเทพฯ จอดอยู่นานผิดปกติบริเวณแยกท่ากลาง ห่วงจะเป็นลมหมดสติในรถ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ แต่พอตำรวจมาถึงส่องไฟฉายเข้าไปดูพบเป็นชาย และมีอาวุธปืน M16 วางอยู่ด้วย ชายคนดังกล่าวรู้สึกตัวก็ออกรถซี่งหนีไปทางถนนห้วยยอด ทางตร.ได้วิทยุสกัดจับ และแกะรอยกล้องวงจรปิด จนเห็นรถมุ่งหน้าไปแยกหนองตรุด มุ่งหน้าเส้นทางเขาวิเศษ และตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน