X

ตรัง ปรากฎการณ์ตลาดแตกจากเงินหมื่น คนแห่ซื้อสินค้า

ตรัง ปรากฎการณ์ตลาดแตกจากเงินหมื่น คนแห่ซื้อสินค้า แม่ค้ายิ้ม ชาวบ้านมีความสุขมีเงินใช้สอยซื้อของเตรียมทำบุญใหญ่สารทเดือนสิบ

นับตั้งแต่รัฐบาลมีการโอนเงินดิจิทัล 10,000 บาท เข้ากระเป๋าประชาชนกลุ่มเปราะบาง และผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นับตั้งแต่วันที่ 25-27 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้เกิดปรากฎการณ์ตลาดแตก โดยเฉพาะตลาดนัดตามจุดต่างๆ ที่มีในทุกอำเภอ และในตำบลต่างๆ คึกคักหนาแน่นไปด้วยประชาชนที่เดินทางออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ซึ่งผิดจากก่อนหน้าที่จะมีการโอนเงินหมื่นเข้ากระเป๋าประชาชน ที่ทุกตลาดเงียบแทบไม่มีคนเดิน เพราะประชาชนขาดกำลังซื้อ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพี่น้องชาวภาคใต้ในขณะนี้กำลังเข้าสู่งานบุญสารทเดือนสิบ ซึ่งจะเป็นวันทำบุญใหญ่ประจำปีวันส่งตายาย ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ โดยเงินดิจิทัลออกมาได้จังหวะพอดี ทำให้ประชาชนได้มีเงินจับจ่ายสำหรับซื้อข้าวของเตรียมทำบุญส่งตายาย ซึ่งเป็นบุญใหญ่ประจำปีของชาวบ้าน จึงมีเงินออกมาซื้อข้าวของ เสื้อผ้า สำหรับเตรียมเดินทางไปทำบุญ

โดยที่ตลาดนัดนาปด ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง นางสาวบรรจง หนูวงศ์ แม่ค้าขายเสื้อผ้า บอกว่า เมื่อก่อนแทบจะไม่มีคน แต่ตอนนี้หลังเงินดิจิทัลออกมา คนเยอะขึ้นมาก คนมาหาซื้อเสื้อผ้าเตรียมไปทำบุญเดือนสิบ ร้านขายเสื้อผ้าก็ขายดีทุกร้าน แต่เชื่อว่าเป็นแค่ช่วงสั้นๆ อยากให้รัฐให้กับคนอื่นๆ ด้วย เพราะคนไม่ได้ก็บ่นน้อยใจ และระยะยาวอยากให้ช่วยลดค่าครองชีพ ออกโครงการคนละครึ่งมาเพิ่มเติม เพราะคนจะได้ทุกคน ซึ่งตอนที่มีโครงการคนละครึ่งที่ผ่านมาสินค้าขายดีมาก

เช่นเดียวกับ นางสาวยศศิริ พุฒิจอก  แม่ค้าขายเสื้อผ้าเช่นเดียวกัน บอกว่า ตลอดระยะเวลา 4-5 วันที่ผ่านมา หลังมีเงินดิจิทัลทำให้ขายดีขึ้นเยอะมาก เมื่อก่อนแทบไม่มีคน แต่ตอนนี้คนเยอะมาก ขายได้เยอะ คนมาซื้อเสื้อผ้าใส่ไปทำบุญ คนมาถึงก็ซื้อเลย ซื้อง่าย ไม่รีรอ ไม่คิดมาก ขายดีขึ้นมากทุกร้าน ทำยิ้มออกกันช่วงนี้

เช่นเดียวกับแม่ค้ารายอื่นๆ บอกว่าขายดีทุกอย่าง แม่ค้าไก่สด ไก่ทอด ก็ยอมรับว่าคึกคักมาก คนได้เงินหมื่นออกตลาดซื้อของกันคึกคัก ต้องเตรียมไก่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน ขายดีขึ้น เงินดิจิทัลออกช่วงนี้ช่วยประชาชน ช่วยพ่อค้า แม่ค้าได้มาก พอได้ขายสินค้า ประชาชนก็มีเงินทำบุญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน