X

ตรัง เปิดให้เที่ยวแล้ว เกาะกระดาน ชายหาดสวยอันดับ 1 ของโลก

ตรัง เปิดแล้ว “เกาะกระดาน” เกาะที่มีชายหาดดีที่สุดอันดับ 1 ของโลก 2 ปีซ้อน รวมทั้งอีก 3 เกาะ และ 1 ถ้ำ ในเขตอุทยานฯ หาดเจ้าไหม หลังปิดไป 2 เดือนหน้านี้ เพราะตรงกับช่วงมรสุม และให้ธรรมชาติได้พักฟื้น

อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ประกาศเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานฯ นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ซึ่งประกอบไปด้วยบริเวณเกาะกระดาน แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลชื่อดังของจังหวัดตรัง ซึ่งได้รับการโหวตจากนิตยสารเวิลด์บีชไกด์ ประเทศอังกฤษ ว่า เป็นเกาะที่มีชายหาดดีที่สุดอันดับ 1 ของโลก 2 ปีซ้อน รวมทั้งที่เกาะมุก เกาะแหวน เกาะเชือก และถ้ำมรกต อีกหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลสุดอันซีนของจังหวัดตรัง หลังจากที่ทั้ง 4 เกาะ และ 1 ถ้ำดังกล่าว ได้ถูกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานฯ มาเป็นเวลา 2 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2567

ทั้งนี้ การประกาศเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไปนั้น ถือเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล หรือเปิดไฮซีซั่น ประจำปี 2567 อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้จำต้องปิดการท่องเที่ยวและพักแรมลงชั่วคราว เนื่องจากตรงกับช่วงมรสุม มีคลื่นลมแรง ซึ่งเสี่ยงต่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ประกอบกับให้ธรรมชาติได้พักฟื้นด้วย เพราะในช่วงเปิดไฮซีซั่น ประจำปี 2566 มีผู้คนจำนวนมากแห่กันมาท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่เกาะกระดาน เกาะที่มีชายหาดดีที่สุดอันดับ 1 ของโลก 2 ปีซ้อน จนถึงขั้นที่ทางการต้องเข้าไปจัดระบบต่างๆ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่เกิดปัญหาต่อสิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ก็ยังคงปิดกิจกรรมดำน้ำตื้น (Snorkeling) และกิจกรรมทางน้ำ ที่บริเวณแนวปะการังด้านหน้าเกาะกระดานต่อไปอีก จนกว่าจะสถานการณ์การฟอกขาวจะคลี่คลายลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน