X

ขนส่งจังหวัดตรัง นำเงินที่ได้จากการประมูลเลขที่เบียนรถ กว่า 8 แสนบาท  ซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

ขนส่งจังหวัดตรัง นำเงินที่ได้จากการประมูลเลขที่เบียนรถ กว่า 8 แสนบาท  มาซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือ ผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ภายใต้โครงการ “Happiness for All :ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2             

 

ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา อ.เมืองตรัง  นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ภายใต้โครงการ “Happiness for All : ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2” เพื่อมอบเป็นของขวัญปี 2561 ให้กับประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล  ปัญหาอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน เป็นปัญหาสำคัญที่ทุกประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ โดยเฉพาะประเทศไทยมีอัตราส่วนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในส่วนของจังหวัดตรัง แม้จะได้มีการร่วมมือกันทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนอย่างเข้มขันตลอดทั้งปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงเกิดอุบัติเหตุทางถนนอยู่เนือง ๆ

ซึ่งผลของการเกิดอุบัติเหตุก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ที่เป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุเอง และผู้บริสุทธิ์ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ต้องมารับเคราะห์กรรมเป็นผู้สูญเสียและทุพพลภาพ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตได้โดยปกติสุขเหมือนคนธรรมดาทั่วไป จังหวัดตรัง โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง จึงได้จัดหาอุปกรณ์เพื่อมอบให้แก่ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน จำนวน 20 ราย แยกเป็นอุปกรณ์ จำนวน 25 ชิ้น ประกอบด้วย อุปกรณ์ขาเทียม รถนั่งคนพิการ เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ ที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ และเตียงนอน ซึ่งงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) หรือกองทุนเลขสวย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน