X

ผอ. ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งออกโรงชี้แจงไม่เคยโกงผู้ยากไร้

ผอ. ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งออกโรงชี้แจงไม่เคยโกงผู้ยากไร้

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 นายพิชัย เทพี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง นายรนชัย สารรัตน์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ กล่าวชี้แจงกับสื่อมวลชนในจ.ตรัง หลังเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตเบิกจ่ายงบประมาณของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งว่า พบจังหวัดที่เข้าข่ายการทุจริตอีกหลายแห่ง เช่น บึงกาฬ สระบุรี อุดรธานี พระนครศีอยุธยา น่าน กระบี่ ตราด ตรัง และสุราษฎร์ธานี โดยแต่ละจังหวัดพบว่า มีพฤติการณ์ที่คล้ายคลึงกัน และเข้าข่ายการทุจริต แต่ยังไม่มีการรายงานสรุปรายงานส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ท. ชุดใหญ่

นายรนชัย สารรัตน์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง กล่าวว่า ข่าวที่ออกมาว่ามีการตรวจสอบพบการทุจริตในหลายจังหวัด ซึ่งมีจ.ตรังด้วย ตอนนี้กระบวนการส่วนกลางอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเท่านั้น เบื้องต้นได้ให้ข้อติชมเป็นลายลักษณ์อักษรว่ายังไม่พบ ซึ่งปปท. ยังไม่ได้ชี้มูลความผิดอะไรเลย การตรวจสอบในจ.ตรัง ดำเนินการมาแล้ว 4 วัน คือตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ. 61 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน การตรวจสอบยังไม่เสร็จสิ้น และไม่ทราบกำหนดเวลา เบื้องต้นรู้แค่ว่ายังไม่พบการกระทำผิด ขอยืนยันความบริสุทธิ์ของเจ้าหน้าที่ทุกคน ทำงานเพื่อคนตรัง ไม่เคยคิดโกงประชาชนแม้แต่บาทเดียว จ่ายทุกราย อาจจะมีความคลาดเคลื่อนหรือไม่ต้องดูกระบวนการ แต่ทุกอย่างพิสูจน์ได้ ตรวจสอบได้ มีหลักฐานประกอบครบ ข่าวที่ออกมาทำให้เสียความรู้สึกมาก เป็นข่าวเชิงลบ เสียขวัญกำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเงินสงเคราะห์ฯ ปีงบประมาณ 2560 จ.ตรังได้รับมา 7 แสนบาท นำจ่ายให้กับผู้ยากไร้จำนวน 564 รายทั้งจังหวัดตรัง

นายพิชัย เทพี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง กล่าวว่า ตนเพิ่งย้ายมารับตำแหน่งใหม่ รับทราบรายงานว่าปปท. ส่วนกลางลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้ ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่และผอ.ศูนย์ฯ ว่าทำงานอย่างโปร่งใส ก็ดีใจที่ทุกคนมีความโปร่งใสในการทำงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน