X

ตรัง มูลนิธิฯไท่หนานไต้เทียนกง มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กเรียนดีแต่ยากจนและเด็กพิการ

มูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กตรัง ที่เรียนดีแต่ยากจนและเด็กพิการ เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครอง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จำนวน 328 ทุนเป็นเงิน 1,040,000บาท

ที่ศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกง พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นายระลึก หลีกภัย ที่ปรึกษาประธานประสานงานการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง,นางหริพัทร ศรีพุธสมบูรณ์ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง ,นายสุจินต์ ศานติชาติศักดิ์ ประธานประสานงานการมอบทุนการศึกษา, นางยูเฟน หลีกภัย กรรมการศาลเจ้า ,นายต่ง ซิ่น จง ประธานดำเนินการบริจาคทุนการศึกษา ซึ่งเป็นชาวไต้หวัน และเพื่อนนักธุรกิจผู้ใจบุญจากไต้หวัน และนักธุรกิจชาวตรัง ได้ร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่มีผลการเรียนดี มีความประพฤติดี แต่ยากจนของจังหวัดตรัง รวมไปถึงเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและสติปัญญา ซึ่งในปีนี้ได้มีการมอบทุนการศึกษาจำนวน 328 ทุน แบ่งออกเป็นประเภทของทุนดังนี้ ทุนสำหรับเด็กปกติทั่วไป จำนวน 250 ทุนๆละ 3,000 บาท และทุนสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและสติปัญญา จำนวน70 ทุนๆละ 3,000 บาท โดยมาจากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจากทั้ง 10 อำเภอๆละ 4 คน รวม 40 คน และเด็กจากศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 4 จำนวน 30 คน และสำหรับผู้ด้อยโอกาสที่เดินทางมารับด้วยตัวเองไม่ได้ จะนำทุนการศึกษาไปมอบให้ถึงบ้านอีกด้วย


นอกจากนี้ยังมีทุนต่อเนื่องสำหรับนักศึกษาในระดับปริญญาตรีจำนวน 8 ทุน ๆละ 10,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,040,000บาท ซึ่งตลอดทั้ง 6ปี มีการมอบทุนการศึกษาไปแล้วเป็นเงินรวม 3,768,000 บาท
นายระลึกฯ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นเงินที่ไม่มากมายนัก แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองในยุคเศรษฐกิจตกต่ำได้ส่วนหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นความตั้งใจของคณะกรรมการศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกงทุกคน ที่อยากสร้างโอกาสทางด้านการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนลูกหลานคนตรัง ด้วยการระดมเงินจากนักธุรกิจชาวไต้หวันและชาวไทยมาช่วยสานต่อในเรื่องของการศึกษา และตนก็หวังว่าเด็กๆที่ได้รับเงินไปทุกคน จะนำเงินที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน