X

พ่อแม่วัยชราต้องกัดฟันเลี้ยงลูกที่ป่วยติดเตียงเพราะอุบัติเหตุ 13 ปี แทบจะไม่มีเงินติดบ้าน

พ่อแม่วัยชราต้องกัดฟันเลี้ยงลูกที่ป่วยติดเตียงเพราะเกิดอุบัติเหตุ 13 ปี ที่ต้องคอยดูลูกที่ป่วยต้องเจาะคอเพื่อช่วยหายใจ นอนไม่รับรู้สองคนวัยชราที่กำลังจะหาเลี้ยงไม่ไหว เพราะความชราวอนผู้ใจบุญเห็นใจช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากนางแสวง สุขเจริญ อายุ 70 ปี และ นายทวน กฐินทอง อายุ 65 ปี สองตายายในวัยชราที่ได้เล่าเรื่องราวในขณะนี้ลูกชายคือนายประวิทย์ กฐินทอง อายุ 30 ปีบ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 3 ตำบลหูช้าง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ได้ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์นั้นถูกระกระบะชนเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ส่งผลให้เลือดคลั่งในแกนสมองโดยทางแพทย์นั้นไม่สามารถทำการรักษาโดยการผ่าตัดได้ เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงเพราะเป็นแกนสมอง โดยรถกระบะที่ชนนั้นก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบด้วย ที่ผ่านมานั้นต้องเลี้ยงลูกชายหรือนายประวิทย์ที่นอนป่วยติดเตียงสมองไม่รับรู้อะไรแพทย์นั้นทำการเจาคอเพื่อช่วยหายใจไว้ โดยในตอนนี้ต้องให้อาหารทางสายยาง และเนื่องจากนอนบนเตียงมานานจนเป็นแผลกดทับอีกด้วย

โดยนางแสวงนั้นเผยว่า พยายามติดต่อให้หน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือแต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรก็เพราะตัวเองนั้นต้องอยู่กับบ้านออกไหนไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เพราะด้วยความที่รักและห่วงลูกจึงได้ติดต่อกับผู้สื่อข่าวและบอกว่ามีผู้สื่อข่าวนี่แหละที่มาดูลูกชายหรือนายประวิทย์เป็นคนแรกนอกจากนั้นไม่เคยมีใครเข้ามาดูแลช่วยเหลือเลยและรู้สึกประทับใจและขอบคุณผู้สื่อข่าวเป็นอย่างมาก

นางแสวงและ นายทวนได้เล่าเรื่องราวที่ต้องอดทนและเลี้ยงดูยายประวิทย์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในขณะนี้นายทวนนั้นมีอาชีพทำไร่ ก็เริ่มจะออกไปทำไม่ไหว เนื่องจากเข้าวัยชราและเป็นโรคเบาหวานอีกด้วย  ส่วนนางแสวงผู้เป็นแม่นั้นจำต้องดูแลลูกชายอยู่ใกล้ตัวตลอดเวลาโดยไม่ห่างไปไหน เนื่องจากนายประวิทย์นั้นมีอาการสำลักต้องใช้อุปกรณ์ทางแพทย์ สูบเสมหะออกจากลำคออยู่เรื่อย เพราะหากไม่ทำนายประวิทย์นั้นจะต้องสำลักและเกิดความทรมานเป็นอย่างมาก เวลาถ่ายหนักและเบานางแสวงนั้นก็ต้องคอยเช็ดและเปลี่ยนผ้าให้ลูกในตอนนี้นั้น นางแสวงเปิดเผยว่าครอบครัวของตนที่มีกันอยู่ 3 คน นั้น เงินที่เก็บไว้เพื่อไว้คอยดูแลและรักษาตัวให้ลูกชายนั้นหมดลงไป โดยตอนนี้นั้นอยากให้ผู้ใจบุญยื่นมือช่วยเหลือ เพราะในหนึ่งวันนั้นต้องให้อาหารนายประวิทย์ทางสายยางโดยใช้ตับหมู กล้วยฝักทอง ไข่ไก่ ต้มสุกแล้วนำไปปั่นรวมกันให้ละเอียดถึง 4 มื้อ ตอนนี้เวลาเงินเบี้ยคนชราของทั้งสองคนออกนั้นก็ต้องออกไปซื้อตับหมูหรือกล้วยไว้เพื่อตุนให้นายประวิทย์ โดยนายทวนซึ่งมีหน้าที่ออกหาเงินให้ครอบครัวก็แทบจะไม่มีแรงออกไปทำไร่รายได้จึงลดลงไป  นางแสวงและนายทวนวอนขอให้สังคมหรือผู้ใจบุญเห็นใจในตอนนี้อยากได้ตับหมู แพมเพิสและกล้วยฝักทอง เพื่อเอาไว้บดเป็นอาหารเหลวให้ลูกชาย ในตอนนี้ห้องน้ำที่นางแสวงใช้อยู่ก็เก่าและมีสภาพแย่เต็มทนใครมีจิตศรัทธาช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์นางแสวง 092-8479365หรือผู้ใจบุญสามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ทางธนาคาร ธกส.ชื่อบัญชี นายทวน กฐินทอง เพื่อนายประวิทย์ กฐินทอง เลขที่บัญชี 016492821776 เพื่อช่วยเหลือนายประวิทย์และครอบครัวที่แก่ชรา

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช/บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ทีมข่าว 77kaoded อุทัยธานี

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี