X

ผู้ใจบุญแจกของให้กับผู้ที่ตืดเชื้อโควิดและผู้ที่ได้รับผลกระทบคนตกงาน

ใจบุญแจกของให้กับผู้ที่ตืดเชื้อโควิดและผู้ที่ได้รับผลกระทบคนตกงานในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่ให้กับชาวการุ้งที่ทำงานรับจ้างและทำนาไร่

วันที่ 5 เมษายน 2565 นางสาวรักชนก ดวงสิงห์ ตัวแทนของผู้ที่ใจบุญไม่ประสงค์ที่จะออกนามได้นำสิ่งของ เช่นปลากระป๋อง ข้าวสาร มาม่า อาหารแห้ง แอลกอฮอลล้างมือ บรรจุแพคใส่กระเป๋าเป็นชุดเพื่อที่จะนำมาช่วยเหลือชาวบ้านหนองหูลิง ซอย12 ตำบลหูช้าง  อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ที่ในขณะนี้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดโดยในขณะนี้มีชาวบ้านนั้นได้ติดเชื้อโควิดอยู่ในหมู่บ้านซึ่งก็อยู่ในขั้นตอนการรักษากันบางรายก็กักตัวอยู่บ้านและเป็นหัวหน้าครอบครัวซึ่งต้องออกไปหางานทำส่งผลให้ขาดรายได้ในช่วงระหว่างการรักษาตัวและส่งผลกระทบอย่างมากบครอบครัวบางรายนั้นได้รับผลกระทบกลับมายังบ้านหลังจากที่ไปทำงานตามโรงงานและโรงงานทยอยปิดตัวลงจึงไม่มีรายได้ประกอบกับช่วงเศรษฐกิจในช่วงน้ำมันและข้าวของแพงนั้นชาวบ้านก็ได้รับผลกระทบไปด้วยขยายวงกว้าง

 

นางสาวรักชนก เปิดเผยว่าผู้ใจบุญที่ไม่ประสงค์จะออกนามได้บอกว่าในช่วงสถานการณ์แบบนี้จึงอยากช่วยเหลือโดยการนำงบประมาณมาซื้อสิ่งของเหล่านี้แจกจ่ายไปยังชาวบ้านเพื่อให้บรรเทาทุกข์ในช่วงนี้ไปก่อนซึ่งก็มีชาวบ้านจำนวนมากมารอสิ่งของเหล่านี้เพื่อจะนำไปใช้กินในครอบครัวและต่างก็ขอขอบคุณนางสาวนางสาวรักชนกที่เป็นตัวแทนนำสิ่งของมาแจกจ่ายตามหมู่บ้านแบบนี้แห่งตำบลหูช้างแห่งนี้ ทางนางสาวรักชนกนั้นยังบอกว่าจะมีการแจกจ่ายสิ่งของแบบนี้อีกหากมีการร้องขอหรือเห็นว่ายังมีคนลำบากอยู่

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช/บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ทีมข่าวจังหวัดอุทัยธานี

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี