X

นายจ้างไม่จ่ายค่าแรงตัดสินใจเดินเท้ากลับบ้าน

นายจ้างเจ้าของฝูงเป็ดไรทุ่งไม่จ่ายค่าแรง ชายวัย 40 ปี มานาน 3 เดือนๆละ 6,000 บาท ให้ใช้แค่วันละ 50 บาท ไม่พอใช้ในแต่ละวัน ทวงถามก็บ่ายเบี่ยง ทนไม่เดินเท้ากลับบ้านจังหวัดนครสวรรค์ จากจังหวัดอุทัยธานี ระยะทางกว่า 100 กม. พบผู้ใจบุญซื้อข้าว ซื้อน้ำขนม และให้เงินเป็นค่ารถ ขึ้นรถโดยสารกลับบ้านแล้ว

เวลา 11.30 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2565  นายบุญเรือง ศิริลักษณ์ อายุ 40 ปี เป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองเป็นคนงานเลี้ยงเป็ด และได้อ้างว่า นายจ้างซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกัน จ้างเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งโดยตะเวนไปเลี้ยงทั้งในพื้นที่ต่างๆ ทั้งจังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดใกล้เคียง ล่าสุดขนย้ายเป็ดไล่ทุ่งไปเลี้ยงในพื้นที่ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี มาเป็นเวลาเกือบ 3 เดือน และยังไม่ได้รับค่าจ้างแม้สักเดือนเดียว แต่ให้เงินใช้เพียงวันละ 50 บาท ซึ่งไม่พอใช้ ทวงถามค้างจ้างก็บ่ายเบี่ยงซ้ำยังขู่อีกว่าถ้าหนีจะไม่ให้เงินค่าจ้างเลย

จึงตัดสินใจเดินทางกลับบ้านไปตายเอาดาบหน้า แต่ด้วยที่ไม่มีเงินติดตัวแม้ซักบาทเดียวที่จะเป็นค่ารถ จึงต้องเดินเท้ามาจากพื้นที่อำเภอลานสักมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ( 28 ส.ค. ) โดยเดินทางมาได้ประมาณ 40 กม.เดินต่อไม่ไหวจึงขอนอนพักที่ป้อมตำรวจ ในตำบลหนองสระ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี พอรุ่งเช้าจึงเดินทางต่อมาตามเส้นทาง หนองสระ – ทัพทัน เมื่อมาถึงในพื้นที่ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน มีผู้ใจบุญพบเห็นได้ลงรถไปสอบถามจึงได้รู้ความ และได้นำน้ำ ขนม หน้ากากอนามัยให้สวมใส่ พร้อมทั้งมอบเงินค่ารถให้จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นค่ารถโดยสายที่จะต้องขึ้นจากตัวอำเภอทัพทันไปยังจังหวัดนครสวรรค์ ต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี