X

ผู้ใจบุญรวมกลุ่มกันในหมู่บ้านทำกระทงถวายวัดหูช้าง กระทิงทองลอตเตอรี่ออนไลน์ นำข้าวสารอาหารแห้งมาถวายให้กับพระสงฆ์

ผู้ใจบุญรวมกลุ่มกันในหมู่บ้านทำกระทงถวายวัดเพื่อให้ทางวัดนั้นไปจำหน่าย เพื่อสืบสานวันลอยกระทงในหมู่บ้านถึงแม้จะไม่สวยแต่ก็ตั้งใจทำทางวัดเชิญญาติโยมร่วมกันทำบุญใหญ่

ที่บ้านของนางสาวรักชนก ดวงสิงห์บ้านเลขที่ซอย12 ตำบลหูช้าง  อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ได้รวมกับเพื่อน ๆ และญาติเร่งทำกระทงจากข้าวโพดอาหารปลาไปถวายให้กับพระไชโย สัรนันโท เจ้าอาวาสวัดหูช้าง หมู่ที่ 4 ตำบหูช้าง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานีและกรรมการของวัดเพื่อให้ทางวัดนั้นนำไปจำหน่ายต่อในวันลอยกระทงที่ทางวัดมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่จะถึงนี้พร้อมกับวัดหรือสถานที่อื่นๆ นางสาวรักชนก นั้นเปิดเผยว่าได้ซื้อขนมข้าวโพดหลากสีสันเพื่อนำมาทำกระทงโดยตั้งใจนำไปถวายให้กับทางวัดดังกล่าวเพื่อให้ทางวัดนั้นนำไปจำหน่ายหารายได้เข้าวัดเพื่อเป็นการบำรุงพุทธศาสนาซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้านและถึงแม้จะไม่สวยแต่ก็ตั้งใจทำและจะเร่งทำกระทงให้ได้มากที่สุด

ขณะเดียวกันทางวัดหูช้างนั้นได้เร่งจัดเตรียมสถานที่เพื่อให้ทันวันลอยกระทงและในวันงานนั้นได้หาการแสดงดนตรีเพื่อให้ญาติโยมนั้นมาร่วมสนุกกันในวันลอยกระทงและยังมีการแข่งขันกีฬา เซปักตะกร้อ วอลเลย์บอล เชื่อมความสามัคคีในหมู่บ้านโดยทางวัดนั้นได้จัดงานเพื่อสืบสานประเพณีที่มีมายาวนานซึ่งทางวัดนั้นมีธารน้ำเล็กๆเป็นธารธรมชาติที่สวยงามไหลผ่านวัดให้ญาติโยมมาร่วมกันลอยกระทงกันและในตอนนี้มีญาติโยมเข้ามาถวายข้าวสารและอาหารแห้งให้กับทางวัดอย่างต่อเนื่องรวมถึงผู้แทน กระทิงทองลอตเตอรี่ออนไลน์ นำข้าวสารและสื่อนำมาถวายให้กับพระสงฆ์และผู้ที่อยากร่วมบุญใหญ่ธนาคาร กรุงไทยเลขที่บัญชี:1070232335ชื่อบัญชี  พระสมพร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี