X

น้ำตกแห้งวันหยุดนักท่องเที่ยวหาที่เล่นน้ำคลายร้อนไม่ได้

น้ำตกไซเบอร์น้ำตกแก่งสาวน้อย ภายในเขตพิทักษ์ป่าไซเบอร์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี เจอพิษภัยแล้งอย่างหนักทำน้ำตกแห้ง เคยแล้งสุดก็ยังมีน้ำไหลรินๆ ไปตามลำธารให้พอได้อุปโภคบริโภค และการเกษตรได้บ้าง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องผิดหวังหาแหล่งเล่นน้ำคลายร้อนกันไม่ได้

เวลา 08.30 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2567  สถานการณ์ภัยแล้งที่รุนแรงและคุกคามอย่างหนักทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดอุทัยธานี นอกจากส่งผลกระทบกับประชาชน และภาคการเกษตรเป็นวงกว้างแล้ว ยังได้ส่งผลกระทบต่อแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอุทัยธานีอีกด้วย โดยเฉพาะ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อย่างน้ำตกไซร์เบอร์ และน้ำตกแก่งสาวน้อย ภายในเขตพิทักษ์ป่าไซเบอร์ เขตรักษาพันสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่อยู่ในพื้นที่ ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี เป็นน้ำตกที่รับน้ำมาจากป่าลึกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ซึ่งปกติจะมีน้ำตกไหลตลอดทั้งปี หรืออย่างน้อยก็ยังมีน้ำไหลรินๆ พอได้ปะทังสำหรับการอุปโภค บริโภค และภาคการเกษตรพอได้บ้างสำหรับพื้นที่รับน้ำ

และปีนี้น้ำตกดังกล่าวกับแห้งสนิทมา กว่า 1 เดือนแล้ว ประชาชนได้รับความเดือดร้อนขาดน้ำอุปโภค บริโภค และภาคการเกษตรอย่างที่เห็นไม่มีน้ำทั้งภายในน้ำตกและลำธารแม้แต่น้องแห้งสนิทลงอย่างสิ้นเชิง ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวยังได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไปอีก โดยเฉพาะช่วงที่มีอากาศร้อนระอุอุณหภูมิเกิน 40 องศาฯ อย่างนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวภายในจังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดใกล้เคียง ที่เคยมาท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตกแห่งนี้ ไม่สามารถจะเข้ามาท่องเที่ยวได้เพราะน้ำตกแห้ง จึงทำให้ในวันหยุดยาว 3 วัน ตั้งแต่วันพุ่งนี้ ( 4 พ.ย.) ไปจนถึงวันจันทร์ที่ 6 ประชาชนและนักท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานี ต้องไปท่องเที่ยวเล่นน้ำตกคลายร้อยในจังหวัดอื่นๆแทน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี