X

ปัญหานมโรงเรียนมาไม่ถึง ทางผู้อำนวยการเปิดเผยในตอนนี้เปิดเรียนมาแล้วเป็นเวลา 6 วันไม่มีแจกเด็กสักชั้น

ปัญหานมโรงเรียนมาไม่ถึง ทางผู้อำนวยการเปิดเผยในตอนนี้เปิดเรียนมาแล้วเป็นเวลา 6 วันไม่มีแจกเด็กสักชั้นทาง อบต.เปิดเผยมีหน้าที่จัดซื้อออกเงินแต่ในพื้นที่ยังหาผู้ส่งไม่ได้อยู่ในขั้นตอนจัดหาบริษัทคาดจะได้เร็ววันนี้

เวลา  10.00.น.วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58(ห้วยคตสามัคคี) หมู่ที่ 3 บ้านป่าผาก ตำบลห้วยคต อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งทางนายขวัญชัย บารมี ผู้อำนวยการโรงเรียนเปิดเผยว่าในตอนนี้ถังนมที่เคยแพคนมแล้วก็แช่นมไว้ว่างเปล่ายังไม่มีผู้จับจ้างหรือรับเหมาในอำเภอห้วยคตมาส่งนมให้นักเรียนเลย ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของทาง องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยคตมาอยู่ด้วยและมีเด็กจำนวน 38 คนและในส่วนของโรงเรียนไทยรัฐวิทยาเองนั้น มีเด็กจำนวน 214 คน โดยมีชั้นอนุบาลถึง ป.6 โดยนักเรียนส่วนใหญ่นั้นมีฐานะค่อนข้างยากจนซึ่งพ่อและแม่ฝากให้อยู่กับตายายเพราะต้องทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวที่ต่างจังหวัด ซึ่งในตอนนี้ครูที่สอนอยู่นั้นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเปิดเรียนมา 6 วันแล้วแต่นมโรงเรียนนั้นไม่มีให้เด็กดื่มเลยจึงอยากให้แก้ปัญหาดังกล่าวอย่างรวดเร็วว่ามันติดขัดตรงไหนถึงล่าช้าแบบนี้ซึ่งเป็นเรื่องที่เด็กนั้นขาดโอกาสไปมาก

โดยทางโรงเรียนนั้นได้ทำตามนโนบายของกระทรวงศึกษาทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องห้องน้ำก็ทำการปรับปรุงให้สะอาดอยู่เสมอเพื่อพลานามัยของเด็กนักเรียนและได้งบประมาณค่าอาหารกลางวันหัวละ 22 บาท ซึ่งก็เพียงพอก่อความต้องการทำให้เด็กนั้นอื่มท้องกันทุกวันอย่างไม่ขาดแคลนเลยโดยไม่มีปัญหาอะไรเหมือนโรงเรียนต่างๆ ที่เป็นข่าวเพราะได้บริหารจัดสรรค์อย่าลงตัวมาตลอดโดยมีครูนั้นช่วยกันเพื่อเด็กนักเรียนจะได้พัฒนาการเรียนควบคู่กับการกินอยู่ระหว่างที่เด็กนักเรียนนั้นอยู่ในโรงเรียนแต่ในตอนนี้ติดขัดในเรื่องนมที่กล่าวมานั่นเองและไม่รู้ว่าจะต้องรอจนถึงเมื่อไหร่ก็ไม่ออกมาชี้แจงหรือกำหนดได้เลย

ขณะเดียวกันทางนางสาวจิตตรา แตงเส็ง รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยคต เปิดเผยว่าสำหรับนมที่เป็นอาหารเสริมทาง อบต.ห้วยคตเป็นผู้จัดซื้อให้ตามยอดหรือจำนวนเด็กรวมถึงในเรื่องอาหารกลางวันทางเราก็สนับสนุนในโรงเรียนแต่ละแห่งที่ในเขต อบต.รับผิดชอบ และที่เกิดปัญหาล่าช้าน่าจะเป็นเพราะระบบส่งมากกว่าโดยส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยพบปัญหาอะไรในเรื่องนี้และจะทำการจัดสวรรค์หรือสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เปิดเทอมแบบนี้ เพราะยังไม่ได้ผู้จับจ้างส่งนมเลย ที่จะดำเนินการจัดซื้อนมหรือส่งนมให้กับเด็ก แต่ขณะนี้ได้ทราบว่ามาว่าในเขตอำเภอห้วยคตนั้นได้บริษัทเป็นผู้รับจ้างแล้วและก็จะดำเนินการเร่งดำเนินการ ทาง อบต.นั้นมีหน้าที่ทำเรื่องซื้อแต่ต้องมีบริษัทเอกชนเข้ามาทำการรับส่งอีกทีหนึ่งซึ่งทาง อบต.ไม่ใช่ผู้ที่ส่งนมเองและในเทอมนี้จะเปลี่ยนบริษัทใหม่จึงทำให้นมมาล่าช้าดังที่กล่าวมานั่นเอง

นายขวัญชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนเปิดเผยอีกว่า เปิดเทอมมาตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมาแล้ว ในเรื่องนมนั้นยังไม่มีมาส่งเลย ซึ่งก็ได้ประสานแจ้งเรื่องทางองค์การบริหารส่วนตำบลไปแล้ว และทราบว่าอย่าในขั้นตอนหาคนจัดส่งแล้วและยอมรับว่าในตอนนี้เด็กทั้งหมดยังไม่มีนมกินเลยและในตอนนี้ก็ยังไม่กระทบเท่าไหร่ และทางโรงเรียนสนองนโยบายของทางรัฐมาตลอด และปัญหาล่าช้าก็เกิดขึ้นในเทอมนี้หรือปีนี้แต่จะมาจัดซื้อจัดจ้างจริงตามระเบียบก็จะเป็นวันที่ 10 มิถุนายน ของทุกปีแต่ก็ไม่อยากให้ล่าช้าไปกว่านี้ และในช่วงปรกติแล้วช่วงเปิดเรียนก็จะได้นมกันทุกคนและปิดภาคเรียนทางรักเรียนก็จะได้นมกล่องนำกลับไปดื่มที่บ้านและมาเจอปัญหาเทอมนี้แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรมากมาย และคงมีการแก้ปัญหาในเร็ววันนี้

ขณะเดียวกันในช่วงนี้มีข่าวในเรื่องนมล่าช้าซึ่งเกิดขึ้นทั่วประเทศจะพบปัญหาเหมือนกันหมดทุกที่ซึ่งเกิดการส่งนมล่าช้ามากซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นเพราะการสับเปลี่ยนหรือหมดสัญญาบริษัทเก่าและกำลังหาบริษัทที่จะส่งนมใหม่นั่นเองซึ่งการแก้ปัญหาเหล่านี้ก็ต้องรอคำตอบต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไรให้เร็วกว่านี้เพื่อเป็นงบประมาณที่สนับสนุนเด็กเพื่อพัฒนาการศึกษาและเพื่อสุขภาพของเด็กนักเรียนที่มีนมดื่มกันทุกวันทุกคนนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี