X

ร้านโจ๊กสวนสองร้อยปีไม่ขึ้นราคาถึงแม้ราคาไข่จะขยับตัวสูงขึ้น

ร้านโจ๊กสวนสองร้อยปีไม่ขึ้นราคาถึงแม้ราคาไข่จะขยับตัวสูงขึ้น เจ้าของเปิดเผยหากรู้จักปรับก็อยู่ได้ไม่ลำบากคนกิน แม่ค้าก็อยู่ได้สบายถึงแม้กำไรน้อยแต่ได้ใจลูกค้า

เวลา 07.00 น.วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านโจ๊กของนางวรรณวริน พงคำแหง อายุ 60 ปี ตั้งอยู่บริเวณถนนวงศาโรจน์ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เยื้องกับสวนสองร้อยปี ซึ่งขายมานานกว่า 10 ปีแล้ว และนับว่าเป็นขวัญใจของเด็กนักเรียนและผู้ที่ทำงานในช่วงเช้าจะแวะเวียนมาซื้อกันเพราะโจ๊กถือว่ายังเป็นอาหารที่นิยมรับประทานในช่วงเช้าในทุกวันจนร้านนี้ขายดีมาก ซึ่งโจ๊กของที่นี่นั้นจะเป็นโจ๊คข้าวไรซ์เบอร์รี่ซึ่งมีความหอมและสีสันน่ารับประทานมาก ราคาใส่ชามและใส่ถุงถึงกลับบ้านหากไม่ใส่ไข่ 20 บาท หากใส่ไข่ก็ 30 บาท หากเพิ่มไข่ก็ฟองละ 10 บาท ซึ่งไข่นั้นที่ลวกไว้นั้นสุกพอดีเวลาใส่ลงไปในโจ๊กนั้นเข้ากันมากซึ่งทางเจ้าของร้านบอกว่าขายราคานี้มานานแล้วถึงแม้ไข่ไก่จะขึ้นราคาก็จริงแต่ทางร้านก็ไม่ยอมขึ้นให้เสียลูกค้าเพราะปรับขนาดไข่ไก่ที่นำมาลวกหนือขายลงมาอย่างเช่นก่อนหน้านี้ใช้ไข่ไก่เบอร์ 2 มาในตอนนี้ก็จะหาซื้อไข่ไก่เบอร์ 3 มาขายซึ่งในตอนนี้ราคาไข่ไก่เบอร์ 3 อยู่ที่ 130 บาท ก็เรียกได้ว่าขึ้นมากเพราะก่อนหน้านี้ราคาเพียงแผงละ 90 บาทเท่านั้นพอมาในปีนี้ขึ้นจนน่ากลัว แต่ก็ไม่กระทบกับเท่าไหร่เพราะได้ปรับขนาดไข่ลงมาดังที่กล่าวมานั่นเอง

ซึ่งนางวรรณวรินยังบอกอีกว่าตอนนี้ข้าวของราคานั้นแพงขึ้นมากก็มีผลกระทบกับการขายโจ๊กอย่างแน่นอนแต่ทางร้านนั้นก็ไม่ยอมขึ้นราคาก็เพราะมีลูกค้ามาในตอนเช้าเยอะมาก ซึ่งขายเอาปริมาณลูกค้าก็ว่าได้แต่ความอร่อยก็ยังคงอยู่รสชาติยังคงเหมือนเดิมและต่างก็แวะมาซื้อใส่ถึงกลับบ้านไปให้ลูกหรือคนที่กำลังไปทำงานกัน จนช่วงเช้าตรู่นั้นไม่เคยหยุดว่าง เลยต้องทำโจ๊กใส่ถุงให้ลูกค้าที่มารอกันแถมยังนั่งรับประทานที่ร้านได้อีกด้วย ซึ่งขายแบบเอาใจลูกค้าดีกว่าจะมาขึ้นราคาแล้วลูกค้าหนี นั่นคือสาเหตุของการที่ไม่ขอขึ้นราคาเพราะหากรู้จักปรับของที่นำมาทำขายก็อยู่ได้ถึงแม้กำไรจะน้อยแต่ก็ยังดีกว่าขายไม่ได้เลย โดยร้านโจ๊กแห่งนี้นั้นนับว่าเป็นร้านที่อยู่คู่กับบรรดานักเรียนนักศึกษาและคนที่ทำงานมานานมากจนเป็นที่รู้จักกันซึ่งทางนางวรรณวรินนั้นบอกว่าบางทีขายตั้งแต่เด็กอยู่ชั้น ป.1พอมากินอีกทีก็ไกล้จะจบปริญญาตรีหรือมีงานทำกันแล้วด้วยซ้ำจนเป็นคนคุ้นเคยกันไป ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าจะขึ้นราคาโจ๊กหรือเปล่าทางเจ้าของบอกว่าจะไม่ขึ้นราคาจะขายอยู่ราคาเดิมแบบนี้ไปเรื่อยถึงแม้ไข่ไก่และข้าวของจะขึ้นราคากี่ครั้งก็ตามแต่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี