X

ข้าวมันไก่ 20 บาทมีอยู่จริงเจ้าของใจดีขายมานานเห็นใจเด็กนักเรียน แถมบางคนไม่มีเงินมาก็ให้กินฟรี

ข้าวมันไก่ 20 บาทมีอยู่จริงเจ้าของใจดีขายมานานเห็นใจเด็กนักเรียน แถมบางคนไม่มีเงินมาก็ให้กินฟรีกันไป ยุคที่ข้าวของแพงแต่ร้าน ข้าวมันไก่(หน้าวัดหลวง) ขวัญใจเด็กนักเรียนยังคงราคาเดิมอยากลดภาระค่าครองชีพให้ผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียนในช่วงเช้าที่แวะเวียนมากินข้าว

เวลา 07.30 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้ไปยังร้านข้าวมันไก่(วัดหลวง) ถนนนรงค์วิถี อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งตั้งออยู่ข้างหน้าโรงเรียนวัดหลวงราชาวาส หลังจากที่มีคนไปกินแล้วบอกว่าข้าวมันไก่ที่นี่ขายให้นักเรียนถูกมากเพียงจานละ 20 บาทเท่านั้น จากการสอบถาม นางสาวณัฐรดี จิรพรจรัส หรือเจ๊นุ้ก อายุ 40 ปีเจ้าของร้านเปิดเผยว่าขายมานานกว่า 20 ปีแล้วและก่อนหน้านี้หากย้อนเวลาไปสัก 4-5 ปี นั้นขายให้นักเรียนเพียงจานละ 10 บาทเท่านั้น แต่พอมาเจอยุคหมูแพงมากจึงได้ขอขึ้นราคาที่ขายให้นักเรียนเป็น 20 บาท โดยร้านแห่งนี้มีเมนูหลากหลาย ตั้งแต่ข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวขาหมู แถมยังมีก๋วยจั๊บและอาหารตามสั่งประเภทข้าวผัดกะเพราะหรือข้าวผัดไข่อีกด้วย โดยร้านแห่งนี้นั้นเป็นขวัญใจของบรรดาเด็กนักเรียนที่ผู้ปกครองจะพามากินข้าวก่อนที่จะเข้าไปเรียนในช่วงเช้านั้นบรรยากาศนั้นจะแน่นไปด้วยนักเรียน ซึ่งเจ๊นุ้กบอกว่าสาเหตุที่ขายให้นักเรียนเพียง 20 บาทนั้นก็เพราะว่าเห็นใจผู้ปกครองที่พามากินและอยากลดภาระค่าครองชีพให้นั่นเองซึ่งในตอนนี้ยอมรับว่าวัตถุดิบทุกอย่างขึ้นราคามามาก เช่นน้ำตาล น้ำปลา ซอสปรุงรสต่างๆที่จำเป็นในการทำข้าวมันไก่ แถมเมื่อไม่นานมานี้ไก่สดนั้นได้ประกาศขึ้นราคามากิโลกรัมละ 95 บาท ซึ่งยอบรับว่าแพงมากและหากขึ้นราคาก็จะดูว่าแพงในความคิดของผู้ปกครองที่พาเด็กมากิน จึงไม่คิดจะขึ้นราคาแล้วขายแค่จานละ 20 บาทเท่านั้น และสำหรับลูกค้าอื่นที่มากิน ก็เริ่มต้นจานละ 30  บาท ไปจนถึงจานละ 60 บาท ซึ่งร้านแห่งนี้ทางเจ่าของร้านและครอบครัวนั้นรู้จะคุ้นเคยกับผู้ปกครองท่าเด็กนักเรียนมากินข้าวในช่วงเช้าและลูกค้าซึ่งเป็นผู้ใหญ่หรือวัยทำงานอย่างคุ้นเคยกันอย่างดีแถมยังเป็นคนที่อัธยาศัยดีมาก เด็กจึงชอบที่จะมากินแถมยังจำชื่อเด็กนักเรียนแทบทุกคนได้อีกด้วย และรู้ว่าเด็กที่มานั้นจะสั่งอะไรซึ่งนับว่าเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักเรียนในเขตอำเภอเมืองอุทัยธานีมากินกัน

ซึ่งในช่วงเช้าที่ร้านข้าวมันไก่(วัดหลวง)ก็จะเต็มไปด้วยบรรดาเด็กนักเรียนที่กำลังจะไปโรงเรียนสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมากินข้าวมันไก่หรือเมนูข้าวมันหน้าอื่นๆกันจนแน่นร้านพอหลังจากช่วงหลัง 08.00 น.ไปก็จะเป็นคนวัยทำงานที่ซื้อใส่ห่อไปกินที่ทำงานและพในช่วงมื้อเที่ยงก็จะเป็นคนทำงานข้าราชการต่างๆ และขาประจำมากินกัน โดยเปิดตั้งแต่ 05.00 น.-15.00 น.ซึ่งบางวันก็หมดก่อนแถมยังรับงานนอกสถานที่อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นงานเหมาตามโรงครัววัดต่างๆ หรืองานที่มีการจัดประชุมของหน่วยงานต่างๆ ก็มาใช้บริการกันต่อเนื่องเพราะราคาที่เป็นกันเองแบบนี้หากผู้ปกครองคนไหนลืมนำเงินมาก็ยังให้กินไปก่อนแล้วอีกวันค่อยมาจ่าย หากเป็นเด็กที่ยากจนผู้ปกครองรายได้ไม่เพียงพอก็จะให้กินฟรีไปเลย ซึ่งลูกค้าต่างก็ลือกันไปว่าเจ้าของใจดีมากจึงต้องมาอุดหนุนกันประจำ ใครที่มาจังหวัดอุทัยธานีเพื่อท่องเที่ยวก็ลองมาชิมกันได้ โดยสามารถติดต่อไปยัง เพจเฟซบุ๊คเจ๊นุ๊ค ข้าวมันไก่ หรือตั้งพิกัดมาที่หน้าโรงเรียนวัดหลวงราชาวาสก็จะมาถึงร้าน ข้าวมันไก่(วัดหลวง)แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี