X

หนุ่มหลอนยาหนัก พ่อแม่กลัวถูกฆ่าเหมือนในข่าว

หนุ่มใหญ่วัย 40 ปี ชาวอุทัยธานีหลอนยา เสพยาบ้าไม่หลับไม่นอนมาหลายวันพ่อแม่กลัวถูกฆ่าเหมือนในข่าวลูกคลั่งยาฆ่าพ่อแม่ตัวเอง ชาวบ้านข้างเคียงแอบแจ้งหมอจิตเวชเข้าตรวจสอบ และสามารถเจราจาจนยอมให้ฉีดยาระงับอาการทางจิตแต่เอาไม่อยู่ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนำไม้ง่ามระงับเหตุเพื่อจับตัว สุดท้ายไม่ต้องใช้กำลังตำรวจสามารถเจรจาได้ และนำส่งโรงพยาบาลจิตเวชทันที

ที่จังหวัดอุทัยธานี หลังเจ้าหน้าที่แผนกจิตเวชโรงพยาบาลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีหนุ่มใหญ่วัย 40 ปี ซึ่งเป็นคนไข้จิตเวชของโรงพยาบาลทัพทัน หลอนยามีอาการลักษณะคล้ายคนคลั่งยาเดินวนอยู่รอบบ้าน เมื่อเวลา 12.15 น.ของวันนี้ ( 8 มิ.ย. ) จึงได้ส่งทีมเยียวยาจิตใจร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเหียงงาม อยู่ในพื้นที่ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบนายหมึก ( นามสมมุติ ) หนุ่มใหญ่หลอนยานุ่งผ้าขาวม้าตัวเดียวไม่สวมเสื้อเดินวนเวียนอยู่รอบบ้าน ส่วนพ่อ และ แม่ของนายหมึกออกไปอยู่นอกบ้านเกรงว่าจะเกิดอาการคลั่งยาและกลัวว่าจะมาทำร้าย หรือฆ่าตัวเองเหมือนที่เป็นข่าวให้เห็นอยู่อย่างต่อเนื่องจึงต้องหลบไปก่อน

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดเยียวยาจิตใจ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเหียงงาม ซึ่งคุ้นเคยกับนายหมึกหนุ่มหลอนยาดังกล่าว โดยได้ร่วมกันเจรจาโดยใช้จิตวิทยาเกลี้ยกล่อม จนนายหมึกอาการเริ่มสงบลงพูดฟังรู้เรื่องแต่ไม่ยอมพูด จากนั้นนั้นเพ่อและแม่จึงกล้าเข้า และเข้าไปหานายหมึกพานายหมึกออกมาจาในบ้าน และมานั่งที่เพิงพักและยอมให้เจ้าหน้าฉีดยาระงับอาการทางจิตเวช และให้นอนพักผ่อน แต่ยังไม่ทันถึง 10 นาที ยาที่ฉีดระงับไว้เอาไม่อยู่ และเห็นท่าทีอาจจะเกิดอาการคลั่งยา เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดระงับเหตุของ สภ.ทัพทัน เข้าระงับเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพร้อมไม้ง่ามระงับเหตุ แต่เนื่องจากต้องปฏิบัติการตามยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก โยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเจรจากับนายหมึกซึ่งอยู่ภายในบ้านโยนั่งที่โต๊ะโดยมีอุปกรณ์สำหรับเสพยาลักษณะเหมือนกำลังเสพยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 10 นาที นายหมึกจึงยอมจำนน พ่อและแม่และเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สวมเสื้อผ้าให้นายหมึก ก่อนที่จะนำตัวนายหมึกเข้ารักษาตัวทางจิตเวชกลับแพทย์เพราะทางทางด้านจิตเวช ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี