X

ทวงเงินกู้โหดโมโหตามกราดยิงลูกหนี้ถึงบ้านบาดเจ็บ ตำรวจรวบทั้งแก๊งค์

ชุดกวาดล้างตำรวจอุทัยธานี กก.3 บก.สส.ภ.6 รวบแก๊งค์เงินกู้โหด กราดยิงบ้านลูกหนี้จนบาดเจ็บ หลังกู้เงิน 2,000 บาท แล้วขาดส่ง 6 วัน พบอาวุธปืนเพียบ

 

เวลา 13.00 น.วันที่ 16 ส.ค.67 ที่ สภ.เมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี พล.ต.ต.ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วย  พ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองอุทัยธานี ร่วมกันแถลงการจับกุม ผู้ต้องหาคดีทวงหนี้โดยข่มขู่ประทุษร้าย จำนวน 5 รายหลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงบ้านลูกหนี้ชาวบ้านหาดทนง จังหวัดอุทัยธานี จนถูกคนที่อยู่ในบ้านได้รับบาดเจ็บ จากมูลเหตุกู้เงินรายวัน 2,400 บาท แล้วจะส่งคืนตามที่กำหนด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ก่อนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้ร่วมกับ กก.สืบสวน ภ.จว.อุทัยธานี และ กก.3 บก.สส.ภ.6 ร่วมกันติดตามแกะรอยผู้ก่อเหตุจนสืบทราบและขอศาลออกหมายจับ ก่อนจัดชุดระดม กวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด เพื่อเร่งรัดปราบปรามความผิดเกี่ยวกับเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน และบุคคลตามหมายจับ เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2567 โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 5 ราย(ขอสงวนชื่อ)ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นผู้มีส่วนร่วมในการก่อเหตุ ส่วนมือยิงนั้นยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางที่ได้จากการตรวจค้นด้วยกัน 3 จุด อาธิ อาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน โทรศัพท์มือถือ และเอกสารการปล่อยเงินกู้

โดย พล.ต.ต.ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งจากหญิง อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านตำบลหาดทะนง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี แจ้งว่า มีผู้ก่อเหตุไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้ามาที่บ้านพักของตนเอง โดยกระสุนปืนได้ทะลุประตูบ้านจนไปถูกลูกชาย อายุ 20 ปี จนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา ต้องรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุทัยธานี

ซึ่งหลังจากการสอบปากากคำ นางนันทยาฯ ผู้แจ้ง ทราบว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการกู้ยืมเงินนอกระบบจากนายทุนที่อยู่ใน อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ที่พี่สาวของตนเองนั้นได้ทำการกู้ยืมเงินมาจำนวน 2,000 บาท ดอกเบี้ย 400 บาท ตกลงสัญญาส่งรายวันที่วันละ 100 บาท ก่อนมาทราบว่า พี่สาวผู้กู้เงินนั้นขาดส่งเงิน 6 วัน จนทำให้กลุ่มแก๊งค์ที่ให้กู้เงินนั้นมาก่อเหตุข่มขู่ทวงเงินด้วยวิธีดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่า วันเกิดเหตุ คนร้ายได้ใช้รถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาที่บ้านหลังเกิดเหตุก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าไปที่บ้าน

ต่อมาชุดสืบสวน สอบสวน ได้รวบรวมพยานต่างๆ จนสามารถดำเนินการขอหมายจับบุคคล จำนวน 5 หมาย โดยผลการปฏิบัติจับกุมตัวผู้ต้องหาครั้งนี้ได้ 4 หมาย ยังจับกุมไม่ได้ 1 หมาย พร้อม พ.ร.บ.อาวุธปืน 2 ราย พร้อมของกลาง ซึ่งหลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวนขยายผลอย่างละเอียดว่า วันก่อเหตุนั้นใครเป็นผู้ขับรถ ใครเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงในบ้านของผู้เสียหาย พล.ต.ต.ณรงค์เดชศ์ฯ กล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจค้น 3 จุด สามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก โดยจุดที่ 1 บ้านพัก ในเขตพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลพยุหะ อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ผลการปฏิบัติ ทำการจับกุม ผู้ต้องตามหมายจับฯ 1 ราย ผู้ต้องหา พรบ.อาวุธปืน 2 ราย พร้อมตรวจยึดของกลาง อาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน อุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง

จุดที่ 2 ที่โรงน้ำแข็ง ในพื้นที่ตำบลพยุหะ อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ผลการปฏิบัติ ทำการตรวจยึด สมุดบัญชี รายการกู้ยืมเงิน โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 7 เล่ม รถยนต์ 1 คัน และ จุดที่ 3 บ้านพัก ในพื้นที่ตำบลน้ำทรง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ผลการปฏิบัติ ทำการจับกุม ผู้ต้องหาตาตามหมายจับฯ 2 ราย กดดัน ผู้ต้องหาเดินทางทางมามอบตัวที่ สภ.เมืองอุทัยธานี 1 ราย

สรุปผลการปฏิบัติ จับกุมผู้ต้องหา ได้ 4 หมาย ยังจับกุมไม่ได้ 1 หมาย,พ.ร.บ.อาวุธปืน 2 ราย นำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี และ สภ.เมืองอุทัยธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี