X

นายจอมพลผู้ที่ชื่นชอบสืบนาคะเสถียรแต่งกายเลียนแบบเพื่อปลุกจิตสำนึกที่สืบปกป้องผืนป่า

นายจอมพลผู้ที่ชื่นชอบสืบนาคะเสถียรแต่งกายเลียนแบบเพื่อปลุกจิตสำนึกที่สืบปกป้องผืนป่ายังมีการจัดงาน การกุศล เที่ยวรำลึกสืบนาคะเสถียร 34 ปี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.ถึง 1 ก.ย.67 ที่อำเภอลานสัก

เมื่อเวลา 12.00.ของวันที่ 23 ส.ค.67ผู้สื่อข่าวรายงานที่ตลาดปากเหมือง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้พบกับนายจอมพล วงนาค อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/4 ม.1 บ้านปากเหมือง ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้รำลึกสวมใส่ชุดนักสืบนาคะเสถียร โดยสะพายกล้อง ถือสมุด ปากกา สะพายกระเป๋าเป้ติดตัวเลขปีที่ 34 พร้อมด้วยกระบอกน้ำห้อยเอว เดินทั่วตลาด ทำเอาพ่อค้า แม่ค้า ต่างกันปราบปลื้มดีใจ พากันถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก เนื่องจากเป็นปีที่ 34 ที่สืบนาคะเสถียรได้จากไป

โดยนายจอมพล ได้เปิดเผยว่า ที่ตนเองสวมใส่ชุด คล้ายกับสืบนาคะเสถียร ในครั้งนี้ เนื่องจากตนเองรักและชื่นชอบการทำงานของสืบนาคะเสถียรมาก เคยเห็นตอนที่มีชีวิตอยู่ ท่านจะมาเดินตลาดลานสักอยู่เป็นประจำ ทุกคนเห็นก็ประทับใจ เนื่องจากท่านได้สร้างคุณอันประโยชน์ไว้ และอีกอย่างท่านได้เสียสละชีวิตไว้ เพื่อสัตว์โลกและพื้นป่า ให้เป็นมรดกโลกของลูกหลานต่อไป จึงอยากจะเชิญชวนประชาชน ร่วมรำลึกถึงสืบนาคะเสถียรต่อไป

ส่วนบรรยากาศภายในงาน ได้มีจัดงาน การกุศล เที่ยวรำลึกสืบนาคะเสถียร 34 ปี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.ถึง 1 ก.ย.67 ที่อำเภอลานสัก เพื่อหารายได้ซึ่งจะมีวงดนตรีวงดัง เช่นคาราบาว ผู้แต่งเพลงให้กับสืบนาคะเสถียรรวมถึงวงอื่นๆ ซึ่งรายได้นั้นและเป็นกองทุนให้ประธานและคณะกรรมการตำรวจสถานีภูธรลานสัก (กต.ตร.)เพื่อเป็นสะพานบุญ เข้าช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยจากสัตว์ป่า ที่เดือดร้อน บาดเจ็บ จากสัตว์ป่า หรือสัตว์ป่าออกมาทำลายกินพืชผลการเกษตรได้รับความเสียหาย เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลือในครั้งต่อไป ซึ่งในวันที่ 1 กันยายน 2567 นั้นมีพิธีวางหรีดเพื่อรำลึกการจากไป 34 ปีอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี