X

ยายใส่เฝือกขามารอคิวกดตั้งแต่ 6 โมงเช้า น้ำตาคลอได้เงินหมื่นครั้งแรกในชีวิต

ยายใส่เฝือกขามารอคิวกดตั้งแต่ 6 โมงเช้า น้ำตาคลอได้เงินหมื่นครั้งแรกในชีวิต

วันที่ 26 ก.ย.67 ที่ จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ วันที่ 2 ของการโอนเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีกลุ่มเปราะบางกลุ่มแรกสำหรับผู้ถือบัตรคนจนและผู้พิการ ตามโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งวันนี้เป็นคิวของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายเลข 1, 2, 3 ส่งผลให้บรรยากาศที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือธกสสาขาหนองฉาง ตั้งแต่เช้าวันนี้มีประชาชนเดินทางมา ต่อแถวเข้าคิว ปรับสมุดธนาคาร และกดบัตร ATM กันจนแน่นหน้าตู้ธนาคาร รวมไปถึงกลุ่มคนที่ไม่ได้ ทำบัตร ATM ไว้นั้น ต่างพากันมาจากบัตรคิวรอ เข้าทำการเบิกเงินสดกับทางเจ้าหน้าที่ภายในธนาคารกันจำนวนมากจนแน่นออกมานอกธนาคาร ด้วยเช่นเดียวกัน

อย่างเช่น นางทองแท้ ขุนน้อย อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลทุ่งโพ อำเภอหนองฉาง ที่วันนี้เดินทางมารอคิวกดเงิน 10,000 บาทด้วยเช่นกัน โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าววด้วยน้ำตาคลอว่า วันนี้ขับรถจักรยานยนต์มากับลูกชายแต่เช้า ออกจากบ้านมารอคิวตั้งแต่ 6 โมง รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับเงิน 10,000 บาท ก้อนนี้จากรัฐบาล แม้วันนี้จะใส่เฝือกขาจากกระดูกขาที่แตกอยู่ทำให้ปวดและเดินลำบากมากก็ตาม แค่ก็อยากที่จะมารอจับเงิน 10,000 บาท ดูสักครั้งในชีวิต เพราะเป็นครั้งแรกที่จะได้จับเงินหมื่นกับเขา ซึ่งที่ผ่านมาชีวิตก็ทำงานรับจ้างได้ค่าแรง 200-300 บาท ไม่เคยมีโอกาสได้จับเงิน 10,000 บาทเลยสักครั้ง

ขอขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความช่วยเหลือพวกเราทุกคนในครั้งนี้ รักรัฐบาลนี้มากๆ และรักในหลวงรัชกาลนี้มากด้วยเช่นกัน เงินก้อนนี้จะนำไปซื้อข้าวสาร นำไปซื้อของกินใช้ และทยอยใช้หนี้สินด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี