X

อุทัยธานี บรรยากาศจัดงานศพวันแรก ครอบครัวนำขนม อาหาร เสื้อผ้า ของเล่น มาวางที่โลงศพทั้ง 23 โลง

อุทัยธานี บรรยากาศจัดงานศพวันแรก ครอบครัวนำขนม อาหาร เสื้อผ้า ของเล่น มาวางที่โลงศพทั้ง 23 โลง หลังขบวนสุดท้ายถึงเมื่อช่วงเวลาประมาณตี 2 วานนี้


วันที่ 3 ต.ค.67 เวลา 08.00 น.ที่ จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณอาคารจัดพิธีศพของครูและนักเรียนทั้ง 23 ราย ซึ่งใช้อาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เป็นสถานที่ในการจัดงาน หลังจากที่เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา ศพทั้งหมดได้เคลื่อนขบวนมาจนครบในเวลาประมาณ 02.00 น. โดยยังไม่ได้มีการประกอบพิธีทางศาสนาใดๆ

โดยบรรยากาศช่วงเช้าวันนี้เวลาประมาณ 8:00 น บรรยากาศภายในงาน เริ่มมีการประดับตกแต่ง ปลูกผ้าขาวดำในอาคาร จัดตั้งดอกไม้ประดับ และการตกแต่งต่างๆ แล้วเสร็จไปแล้ว ประมาณ 80% บรรยากาศภายในงานยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า บรรดาครอบครัวและญาติๆยังคง เดินทางมาอยู่ร่วมกับทั้ง 23 ศพ โดยพบว่าญาติๆ ของผู้เสียชีวิต ทุกรายยังคงทยอยกันนำน้ำอาหารขนมตลอดจนเสื้อผ้าของใช้ต่างๆ ที่ผู้เสียชีวิตเคยชอบมาวางไว้ที่บริเวณโลงศพกันอย่างต่อเนื่อง

ความสูญเสียจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังขาราม ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี จนทำให้นักเรียนเสียชีวิต 20 ราย และคุณครูเสียชีวิตอีก 3 ราย รวมเป็น 23 ราย มาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่าน สร้างความช็อคกันทั้งประเทศเมื่อได้ทราบข่าว โดยเฉพาะ พ่อแม่ ผูกปกครอง ปู่ย่า ตายาย และญาติๆ รวมทั้งเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิด และบรรดาวงการศึกษา ซึ่ง พ่อแม่ พี่น้อง ปู่ย่า ตายาย และญาติ อยู่ในความเศร้าเร้าโศกเสียใจและทำใจกันไม่ได้ ทุกคนสภาพจิตใจไม่ดี โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมาตั้งแต่เวลา 21.15 น.ที่คุณบิณ บันลือฤทธิ์ และมูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำร่างอันไร้วิญญาณในชุดแรกมาถึงจำนวน 4 ศพ จนครบทั้งหมดเมื่อเวลาตี 1 กว่าๆที่ผ่าน เมื่อศพมาถึงทุกคนต่างร้องให้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ หลายคนร้องให้อย่างหนักจนเป็นลมล้มพับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชุดเยียวยาจิตใจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องหามใส่รถนำตัวไปปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และต้องปลอบประโลมอย่างต่อเนื่อง


ซึ่งในวันนี้ ( 3 ต.ค. ) สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ยังคงระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลทุกอำเภอ และจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง ที่เป็นเจ้าหน้าที่ชุดเยียวยาจิตใจ แบ่งชุดกัน โดยมี อสม.ในพื้นที่นำทางไปยังบ้านของ พ่อแม่ พี่น้อง ปู่ย่า ตายาย และญาติๆของบุตรหลานที่เสียชีวิต รวมทั้งครอบที่บุตรหลานเดินทางไปด้วย แต่รอดชีวิตกับรถที่ประสบเหตุดังกล่าว และรถที่เดินทางไปด้วยอีก 2 คัน อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเข้าให้กำลังใจ ตรวจประเมิณตามแบบสอบถาม ว่ามีอาการอะไร รู้สึกอย่างไร เช่นว่ามีอาการเครียด กินไม่ได้นอนไม่หลับ ท้อแท้ หมดกำลังใจ หรือคิดค่าตัวตาย เป็นต้น เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดต่อการกระทบจิตใจ ชุดเดียวยาจิตใจ จะออกตรวจเยี่ยม และประเมินอาการของคนในครอบครัว จนกว่าจะมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น และเป็นปกติ ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี