X

ท่าอากาศยานภูเก็ต ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ “สายการบิน Firefly Airline”

ท่าอากาศยานภูเก็ต ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Firefly Airlines

วันนี้ (26 สิงหาคม 2565) สายการบิน Firefly ซึ่งเป็นสายการบินภายใต้ Malaysia Aviation Group (MAG) เปิดตัวเที่ยวบินโดยสารสู่จังหวัดภูเก็ต (HKT) จากเมืองปีนัง (PEN) ประเทศมาเลเซีย โดยใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ โดยเที่ยวบินแรกได้แก่ FY3600 ออกจากปีนังบินตรงไปยังภูเก็ตและมาถึงเวลา 14.20 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 134 คน
สายการบิน Firefly จะให้บริการสี่ครั้งต่อสัปดาห์จากปีนัง (PEN) ไปยังภูเก็ต (HKT) และจากภูเก็ต (HKT) ไปยัง ปีนัง (PEN) การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นจุดหมายปลายทางระดับนานาชาติแห่งที่สองสำหรับ Firefly หลังจากเปิดตัวในเส้นทางสู่เมือง Seletar ในสิงคโปร์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Mr. Philip See ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Firefly กล่าวว่า “เมื่อข้อจำกัดการเดินทางทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งทั่วอาเซียน ถูกยกเลิก ลูกค้าต่างรู้สึกตื่นเต้นและรอคอยที่จะเดินทางท่องเที่ยวและพักผ่อนโดยปราศจากความยุ่งยาก การเปิดตัวเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 รุ่นใหม่ของเราเมื่อต้นปีนี้จะช่วยขับเคลื่อนการจราจรและนำผู้โดยสารจำนวนมากขึ้นบินไปยังจุดหมายปลายทางที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองต่างๆ และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่นภูเก็ต
การกลับมาให้บริการอีกครั้งในครั้งนี้ เที่ยวบินจะจากปีนังจะออกเดินทางในช่วงเวลาที่สะดวกสำหรับผู้โดยสาร โดยจะไปถึงภูเก็ตในเวลาบ่าย เพื่อให้ลูกค้ามีเวลาเพียงพอในการเช็คอิน ณ ที่พัก ลูกค้าที่เดินทางไปภูเก็ตจะได้เพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มเลิศรส และสามารถเลือกชมงานหัตถกรรม ชมการแสดงริมถนน เดินเล่นชายหาด และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนผู้ที่เดินทางจากภูเก็ตไปปีนังจะสนุกกับการสำรวจความสวยงามทางสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมและประวัติศาสตร์ ชายหาดที่สวยงาม รวมทั้งอาหาร Street Food ที่ดีที่สุดในโลก และอื่นๆ อีกมากมาย”

นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ กล่าวว่า “เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นนักเดินทางชาวมาเลเซียจากปีนังมองว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่อยากจะมา และพร้อมที่จะท่องเที่ยวสำรวจภูเก็ตด้วยความสะดวกสบายจากเที่ยวบินตรงของ Firefly เมืองปีนังและเมืองภูเก็ตมีความคล้ายคลึงกันในด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจะรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ในขณะเดียวกันก็สามารถเพลิดเพลินกับอาหารปักษ์ใต้ที่เป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ตและชายหาดที่สวยงามได้ ในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาภูเก็ต 890,000 คน นอกจากนี้ประเทศไทยยังต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกว่า 560,000 คนตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคม 2565 อีกด้วย”

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า “ภูเก็ตมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายรอต้อนรับนักท่องเที่ยว ภูเก็ตมีชายหาดที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ และนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับอาหารพื้นเมืองของภูเก็ตซึ่งมีความหลากหลายมาก ตั้งแต่ร้านอาหารมิชลินไปจนถึงอาหาร street food นอกจากนี้ยังมีโรงแรมและรีสอร์ทที่ได้มาตรฐานคุณภาพสูงหลายแห่งที่มีการปฏิบัติที่ปลอดภัยและถูกสุขอนามัยเพื่อต้อนรับชาวมาเลเซียทุกคน”

Mr Ooi Chok Yan, ประธานกรรมการบริหาร Penang Global Tourism กล่าวว่า, “เรามุ่งมันที่จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่ปีนังให้มากขึ้น ในขณะเดียวกัน ด้วยเครือข่ายของ Firefly เราสามารถเชื่อมโยงชาวปีนังและชุมชนทางตอนเหนือของมาเลเซียให้สามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ระหว่างประเทศได้อีกด้วย ปีนังมีอะไรมากกว่าการพักผ่อนบนชายหาดอันเงียบสงบ ปีนัง ได้รับการขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งตะวันออกและได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองมรดกโลกขององค์การยูเนสโก สำหรับอาคารเก่าแก่ที่แปลกตา เสน่ห์แห่งประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมที่อยู่ร่วมกันควบคู่ไปกับการพัฒนาสมัยใหม่ รวมทั้งปีนังฮิลล์ที่เพิ่งได้รับการยอมรับให้เป็นเขตสงวนชีวมณฑลยูเนสโก (UNESCO Biosphere Reserve)”
Firefly ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 โดยได้เปิดตัวเส้นทางไปลังกาวี ยะโฮร์บารู กูชิง และโคตาคินาบาลู ไปแล้ว ส่วนเส้นทางปีนัง-ภูเก็ตนี้ นับเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ล่าสุด ลูกค้าที่บินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของเราสามารถเลือกเดินทางด้วยข้อเสนอแพ็คเกจสุดคุ้มในแบบ Plus, Extra หรือ Flex ที่ให้น้ำหนักสัมภาระเช็คอิน 20 กก. เสิร์ฟอาหารร้อนบนเครื่องบิน และสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้สองครั้ง, สะสมคะแนน, ได้รับ Priority สำหรับกระเป๋า, การขึ้นเครื่องและการเช็คอิน, การเลือกที่นั่ง, ประกันการเดินทาง และอีกมากมาย

Firefly มุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าด้วยบริการที่ราบรื่น ยืดหยุ่น และประหยัดมากขึ้น โดยมอบข้อเสนอที่มีความยืดหยุ่น และการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นระหว่างเมืองต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถบินด้วยความสะดวกสบายและความคุ้มค่าร่วมกัน Firefly มุ่งหวังที่จะนำผู้โดยสารสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ในภูมิภาค โดยมอบทางเลือกที่มากขึ้นและการบริการที่ราบรื่นในทุกการเดินทาง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและจองเที่ยวบินไปและกลับจากภูเก็ต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Firefly แอพสำหรับมือถือ สำนักงานจองบัตรโดยสาร และตัวแทนท่องเที่ยวต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน