X

รื้อถอนอาคารร้าง ถนนบายพาสภูเก็ต เริ่ม 28 ต.ค. คาดเสร็จภายใน 15 วัน

ภูเก็ตเตรียมเข้ารื้อถอนอาคารร้าง ถนนบายพาสพรุ่งนี้ (28 ต.ค.65) คาดจะแล้วเสร็จภายใน 15 วัน หลังจากนั้นเปิดการจราจรได้ทันที

จากกรณีเกิดเหตุดินสไลด์บริเวณใต้ฐานรากอาคารร้าง ถนนบายพาส เสี่ยงที่จะพังถล่มลงมา จึงต้องมีการปิดการจราจร ช่วงตึกร้างขาออกถนนบายพาส เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ล่าสุดในเรื่องของการเข้ารื้อถอนอาคาร มีความชัดเจนแล้วว่า จะมีการเข้ารื้อถอนอาคารดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.65) คาดใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 15 วัน โดยผู้รับจ้างรื้อถอน ยืนยันว่า ระหว่างรื้อถอนจะไม่มีปัญหาเศษวัสดุตกหล่นลงมาบนถนน เพราะใช้รถแบคโฮหัวหนีบ แล้วนำลงมาย่อยทางด้านหลังของอาคาร โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
ใด ๆ ทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากที่มีการติดประกาศให้รื้อถอนอาคารร้างที่เสี่ยงถล่ม เจ้าของอาคารได้ยื่นเรื่องขอรื้อถอนอาคารกับทางเทศบาลตำบลรัษฎา และจะเริ่มดำเนินการรื้อถอนในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค. 65) เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อความไม่ประมาท และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรไป-มา ซึ่งเจ้าของอาคารได้ให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวจนสามารถนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนี้อีก 15 วันก็จะทำการรื้อถอนอาคารให้แล้วเสร็จซึ่งหากพบว่าในขณะรื้อถอนไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ถนนก็จะเปิดการจราจรได้ก่อนซึ่งก็จะทำให้การสัญจรในบริเวณนี้คล่องตัวขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน