X

ชาวบ้านผงะ! เจองูเหลือมยักษ์ 4.5 เมตร เลื้อยอยู่บนทางเท้า รีบเรียกกู้ภัยช่วยจับส่งคืนป่า

ชาวบ้านเดินมาร้านสะดวกซื้อ ผงะ! พบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาว 4.5 เมตร รีบแจ้งกู้ภัยจับ  จนท.คาดคงหนีน้ำมาหลบช่วงฝนตกหนักและมีน้ำท่วม

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 2 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า พบงูตัวใหญ่ใกล้ร้านสะดวกซื้อ (เซเว่นฯ) บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร เส้นทางไป ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยืนดู งูเหลือมอยู่ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ พยายามจะหนีเลื้อยลงใต้แผงขายข้าวมันไก่ซึ่งเป็นไม้ระแนง เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากงูเหลือมตัวนี้ใหญ่มาก เจ้าหน้าที่จำนวน 2 คน จึงใช้บ่วงคล้องจับงูเหลือมและดึงหางออกมาได้สำเร็จวัดความยาวได้ 4.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 12 กิโลกรัม ก่อนจะนำใส่กระสอบด้วยความทุลักทุเลก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่เขาพระแทว จ.ภูเก็ต

สอบถามนายณัฐพงศ์ คงกิ้ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยเล่าว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่มาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ว่าพบงูเหลือมตัวดังกล่าวกำลังเลื้อยอยู่บนทางเท้า และเกรงว่าจะกินแมวเพราะในละแวกนั้นมีแมวหลายตัว จึงประสานกู้ภัยมาช่วยจับ ตรวจสอบคาดว่า งูเหลือมตัวดังกล่าวน่าจะหนีน้ำมาในช่วงที่ฝนตกหนักและน้ำท่วมที่ผ่านมาในจังหวัดภูเก็ต.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน