X

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตนำทีมปลูกทุเรียนบนเกาะภูเก็ต เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ทำให้เกิดสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคมและระบบนิเวศ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำทีมหัวหน้าส่วนราชการพี่น้องประชาชน ร่วมโครงการปลูกทุเรียนบนเกาะภูเก็ตเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวทำให้เกิดสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคมและระบบนิเวศ ในพื้นที่เกษตรกร หมู่ที่ 6 ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานเปิดโครงการปลูกทุเรียนบนเกาะภูเก็ตเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวทำให้เกิดสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคมและระบบนิเวศ ณ พื้นที่เกษตรกร หมู่ที่ 6 ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยมีนางจรัสศรี คำภีรสิงห์ เกษตรอำเภอเมืองภูเก็ต,หัวหน้าส่วนราชการ นายปรีชา นาคดำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 และเกษตรกรหมู่ที่ 6 ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการปลูกทุเรียนบนเกาะภูเก็ต เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวทำให้เกิดสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคมและระบบนิเวศ ทุเรียนเป็นพืชอัตลักษณ์ที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต และเป็นที่ต้องการของตลาด ผู้บริโภคทั้งชาวต่างชาติ คนท้องถิ่นชื่นชอบเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ มีความสำคัญต่อโลก คือเป็นพืชคาร์บอนเครดิตที่ช่วยลดโลกร้อน อันส่งผลเสียต่อพืชผลทางการเกษตร และความมั่นคงทางอาหารในระยะยาว ความร่วมมือกันของทุก ภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ตจะบรรเทาภัยธรรมชาติที่จะส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนในปัจจุบันและในอนาคต

โครงการปลูกทุเรียนบนเกาะภูเก็ต มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวทำให้เกิดสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคมและระบบนิเวศ ตามนโยบายท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตนับว่ามีความสำคัญทั้งต่อความมั่นคงทางอาหาร คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมสอดคล้องกับศาสตร์พระราชา ในการเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนายกระดับพืชในท้องถิ่นให้มีมูลค่าทางเศรษฐกิจและเพื่อความยั่งยืนของจังหวัดภูเก็ต

ด้านนายปรีชา นาคดำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 กล่าวว่า
ปัจจุบัน บ้านฉลองหมู่ที่ 6 ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต กำหนดให้ทุเรียนเป็นสินค้าเกษตรมูลค่าสูง มีพื้นที่ทำการเกษตรรวมจำนวน 766 ไร่ 46 ครัวเรือนมีการปลูกทุเรียนพื้นเมืองที่ให้ผลผลิตแล้ว จำนวน 2,370 ต้น และมีเป้าหมายปลูกทุเรียนพื้นเมืองพันธุ์ดีเพิ่มขึ้น จำนวน 10,000 ต้น โดยในครั้งนี้ เป็นการดำเนินโครงการปลูกทุเรียนบนเกาะภูเก็ตเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวทำให้เกิดสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคมและระบบนิเวศ ปลูกในพื้นที่เกษตรกรของนายยศพล แกล้วณรงค์ มีการปลูกทุเรียนพันธุ์ดีบนพื้นที่ 5 ไร่ จำนวน 250 ต้น และบริเวณพื้นที่ของเกษตรกรหมู่ที่ 6 ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ตจังหวัดภูเก็ต จำนวน 10,000 ต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน