X

ตม.พังงากวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมาย พบไม่ได้แจ้งที่พักอาศัย ตาม ม.38 ของพรบ.คนเข้าเมือง 12 ราย

ตม.จังหวัดพังงา สนองนโยบาย สตม. กวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมาย พบไม่ได้แจ้งเข้าพักอาศัยตาม ม.38 ของพรบ.คนเข้าเมือง 12 ราย เปรียบเทียบปรับเจ้าบ้านที่ให้เข้าพักอาศัย 4 ราย

ในช่วงวันที่ 1 ก.ค 66 ถึง 30 ก.ย 66 ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์​ ประสานสุข ผบก. ตม. 6, พ.ต.อ.ไพรัช​ พุกเจริญ​ รองผบก. ตม. 6 โดย พ.ต.อ.ศักรินทร์​ เกิดสำอางค์​ ผกก.ตม.จว.พังงา พ.ต.ท.วรพล​ แป้นเพชร​ รองผกก.ตม.จว.พังงา สั่งการให้ พ.ต.ท.ปั​ฐ​น์ แสนอินอำนาจ​ สว. ตม.จว.พังงา​ พร้อมชุดสส.ตม.จว.พังงา บูรณาการร่วมกับ จนท.ตำรวจสภ.โคกกลอย ตำรวจท่องเที่ยว จัดหางานจังหวัดพังงา กอ รมน. ร่วมตรวจสอบไซด์งานก่อสร้างแห่งหนึ่ง บริเวณเสม็ดนางชี ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

วันนี้ ( 21 ก.ย.66 ) เวลาประมาณ 09.00 น. ชุดสืบสวน ตม.จว.พังงา บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่เข้าตรวจไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่ง บริเวณจุดชมวิวเสม็ดนางชี ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จากการตรวจสอบพบแรงงานสัญชาติพม่าจำนวน 110 ราย (ชาย 70 รายหญิง 40 ราย) มีเอกสาร การขึ้นทะเบียนแรงงานถูกต้องจำนวน 98 ราย (บต. 50 ) มีพาสปอร์ตพร้อมใบอนุญาตทำงานจำนวน 12 ราย

เบื้องต้นตรวจสอบไม่ได้มีการแจ้งที่พักอาศัยตามมาตรา 38 ของ พรบ.คนเข้าเมืองจำนวน 12 ราย จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับเจ้าบ้านที่ให้คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย จำนวน 4 ราย

ซึ่งทางตม.จว. พังงา ได้ ฝากประชาสัมพันธ์ถึง ระเบียบและข้อกฎหมายแก่สถานประกอบการ เจ้าของที่พักอาศัย เพื่อที่จะ มุ่งเน้น ให้ สามารถตรวจสอบ บุคคลต่างด้าว ที่เข้าพักอาศัย เพื่อมิให้ มีการกระทำผิด อาชญากรรม รวมถึงเป็นการให้ที่พักพิงคนต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย​ ตามนโยบาย​ของสำนักงาน​ตำรวจ​แห่งชาติ​และสำนัก​งานตรวจ​คนเข้าเมือง​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน