X

หวิดสิ้นชื่อ! นักท่องเที่ยวฝ่าธงแดงลงทะเลหาดกะรน-หาดป่าตอง เจอคลื่นซัดหนัก จนท.ช่วยเข้าฝั่งปลอดภัย

ภูเก็ต นักท่องเที่ยวต่างชาติฝ่าฝืนสัญญาณธงแดง ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดกะรน – หาดป่าตอง เจ้าหน้าที่เตือนไม่ฟัง สุดท้ายติดกระแสน้ำ โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยเข้าฝั่งได้ปลอดภัย แต่บาดเจ็บ 3 ราย ส่งรพ.ฉลอง

เมื่อเวลา 14.15น. วันที่ 18 มิ.ย.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวอินเดียลงเล่นน้ำและคลื่นซัดออกนอกฝั่งบริเวณชายหาดกะรน สนามวอลเลย์บอลชายหาด จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดกะรน และผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ท กำลังช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว 4 ราย ขึ้นจากทะเลอย่างทุลักทุเล เนื่องจากคลื่นลมแรงและเป็นจุดที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย ซึ่งเป็นหญิง 2 ราย ชาย 2 ราย กลับเข้ามาบริเวณชายหาดได้ทั้งหมด แต่อยู่ในสภาพหมดแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย นำส่งไปยัง รพ.ฉลอง เพื่อให้การดูแลรักษาต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 14.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุติดกระแสน้ำที่หาดป่าตอง ไม่สามารถที่จะเข้าฝั่งได้บริเวณชายหาดป่าตอง หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดป่าตอง และผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ท กำลังช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวอีก 4 ราย ขึ้นจากทะเลอย่างทุลักทุเล เนื่องจากคลื่นลมแรงและมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว

นายสมประสงค์ แสงชาติ หัวหน้าชุดไลฟ์การ์ดประจำหาดป่าตอง กล่าวว่า ช่วงนี้มีมรสุมคลื่นลมแรง บริเวณชายหาดดังกล่าว และได้ ปักธงแดง ไว้ตลอดแนว สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ โดนกระแสน้ำ ซัดออกไป จำนวน 4 รายนั้น ทางไลฟ์การ์ดได้ช่วยกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ ไลฟ์การ์ด ได้เตือนห้ามลงเล่นน้ำ ไปแล้วถึง 2 ครั้ง แต่นักท่องเที่ยว ก็ยังดื้อดึง ลงไปเล่นน้ำอีก จึงได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน