X

ดินสไลด์ทับบ้าน-วิลล่าหรูภูเก็ตพังยับ พบผู้เสียชีวิต 10 ราย สูญหายอีก 1 ราย ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

ภูเก็ต สถานการณ์ฝนตกน้ำท่วม ดินภูเขาสไลด์ถล่มทับบ้านเรือนวิลล่าหรูเชิงเขาพังราบกว่า 50 หลัง มีผู้เสียชีวิตนับ 10 ศพ บาดเจ็บระนาว 19 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. จากกรณีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จนเกิดดินโคลนถล่มลงมาจากบนเทือกเขานาคเกิด ทับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.กะรน บริเวณซอยปฏัก 2

ที่เกิดเหตุพบว่าดินโคลนจากบนยอดเขาสไลด์ลงมาทับบ้านเรือนและวิลล่าหรูรวมทั้งหมด 4 จุด เป็นบ้านและห้องเช่ากว่า 50 หลัง และวิลล่าหรู 4 หลัง ได้รับความเสียหายถูกดินโคลนและต้นไม้โค่นถล่มลงมาทับพังราบเป็นหน้ากลอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเครื่องจักรกลหนักลงพื้นที่พร้อมกระจายกำลังออกค้นหาผู้สูญหายตามจุดต่างๆตลอดทั้งวัน ปรากฏว่าพบผู้เสียชีวิต 10 ศพ ส่วนใหญ่ติดอยู่ตามห้องเช่า 8 ศพ ส่วนอีก 2 ศพ เป็นสามีภรรยาชาวรัสเซียเสียชีวิตอยู่ในวิลล่าหรู สภาพศพส่วนใหญ่จมอยู่ใต้โคลนและบ้านเรือนที่พังถล่มลงมาทับร่าง เนื่องจากเหตุเกิดตอนเช้ามืดกำลังนอนหลับสนิท นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวนมาก และยังมีผู้สูญหาย 1 ราย เป็นคนงานชาวเมียนมา

นายศรัทธา ทองคำ รอง ผวจ.ภูเก็ต เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักทั้งคืนตั้งแต่เวลาประมาณ 4 ทุ่มเรื่อยมาและเริ่มตกหนักอีกครั้งเวลาตี 4 ทำให้ดินบนภูเขานาคเกิดอุ้มน้ำไม่ไหว เกิดน้ำป่าและดินโคลนถล่มลงไปด้านล่างอย่างรุนแรง หลังเกิดเหตุนายอำเภอเมืองภูเก็ตตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ที่วัดกะตะ ระดมกำลังจากท้องถิ่น เทศบาล ฝ่ายปกครองและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับแจ้งเหตุและรับรายงานเหตุการณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงใช้เป็นสถานที่อพยพผู้ประสบภัย ขณะที่ทีมกู้ภัยออกค้นหาผู้เสียชีวิตจนพบ 10 ศพ จาก 4 จุด ประกอบด้วย ปฏักซอย 2 พบศพหญิงสาวชาวเมียนมา 1 ราย ปฏักซอย 8 (ด้านล่าง) พบศพหญิงสาวชาวเมียนมา 1 ราย ปฏักซอย 8 (กลางซอย) พบ 6 ศพ เป็นชายชาวเมียนมา 2 ราย หญิงชาวเมียนมา 3 ราย หญิงชาวไทย 1 ราย และปฏักซอย 8 (ด้านบน) พบ 2 ศพ เป็นสามีภรรยาชาวรัสเซียชื่อนายเยฟกินี บาตูริน อายุ 38 ปี และ น.ส.เยคาเทรินา ซาบาฟสกายา อายุ 36 ปี นำทั้งหมดส่งชันสูตรที่ รพ.วชิระภูเก็ต

ต่อมาจังหวัดภูเก็ตประกาศพื้นที่ประสบภัย น้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ใน อ.เมืองภูเก็ต ประกอบด้วย ต.ฉลอง บริเวณตลาดแม่สมจิตร ถนนหลวงพ่ออ้วน ตรงข้ามโรงแรมออร์คิด ทางขึ้นพระใหญ่ หมู่บ้านฉลองสุข ไฟแดงวัดใต้ ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก แยกโคกโตนด ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ซอยธนูเทพ ซอยปราโมทย์ หมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮาส์ หน้าโลตัสฉลอง ต.กะรน ซอยหลวงพ่อฉ้วน บางลากะรน ซอยปฏัก 2 ซอยปฏัก 10 ซอยปฏัก 18 ซอยปฏัก 15 โคกโตนด-กะตะ ซอย 2 หน้าดับเพลิงโคกโตนด กะตะ ซอยปฏัก 4 หน้าโรงแรมบียอนกะตะ ซอยเกศขวัญ กะตะ ส่วน ต.ราไวย์ พื้นที่บ้านไสยวน และบ้านในหาน มีผู้เสียชีวิต 10 ศพ สูญหาย 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 3 ราย บาดเจ็บปานกลาง 3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 13 ราย มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 50 หลังรวม 250 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน