X

ภูเก็ตหนีตายวุ่น ดินสไลด์ ถล่มทับบ้านพัง ฝนกระหน่ำ เสียงดังลั่นเหมือนฟ้าผ่า

ภูเก็ต ฝนกระหน่ำ ดินถล่มทับบ้าน น้ำไหลเข้า หลังคาทะลุ เสียงดังลั่นเหมือนฟ้าผ่า ชาวบ้านผวาหนีตายโกลาหล เจ้าของบ้านบางหลัง เพิ่งย้ายเข้ามาได้ 10 กว่าวัน

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 28 ส.ค.2567 พ.ต.ท.สากล ไกรนรา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย จำนวนหลายหลัง ภายในหมู่บ้านเทพบุรี(บ้านกู้กู) ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาและสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุพบประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยภายในหมู่บ้านดังกล่าวได้ออกมายืนอยู่บริเวณหน้าบ้านพักท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายต่อเนื่องมา หลายชั่วโมง

ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ได้รับความเสียหาย 9 หลัง พบว่า ดินบริเวณด้านหลังยังมีเสียงลั่นอยู่ เพื่อความปลอดภัยจึงได้ให้เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยออกนอกตัวอาคาร เนื่องจากดินดังกล่าวได้อุ้มน้ำมาเป็นเวลานานแล้ว หวั่นดินจะสไลด์ลงมาทับอีกครั้ง

นางกัญญารัตน์ จักรวาที อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 15/31 ซึ่งได้เข้ามาอยู่ภายในบ้านได้เพียง 13 วัน และนอนอยู่ชั้นล่างเนื่องจากจัดบ้านยังไม่เสร็จ กล่าวว่า เวลาประมาณ 05.00 น. ตนนอนอยู่ด้านล่างกันทั้งหมดเลยเพราะเพิ่งย้ายมา..แล้วได้ยินเสียงดังโครมก็เลยไปเปิดไฟ พอเปิดไฟก็เห็นน้ำไหลมาจากในครัว จึงพยายามจะพาคนออกมาแต่มันก็ยังไหลเรื่อย ๆ เพราะว่าฝนยังตกอยู่ ตนย้ายมา 15-16 วัน อยู่ด้วยกันผู้ใหญ่ 4 คน และเด็กเล็ก 1 คน อยู่ชั้นล่างเพิ่งย้ายมา รอแอร์มาติดก็เลยยังไม่ได้ย้ายขึ้นข้างบน ส่วนห้องข้างบนมีดินทับลงมาเลยเปิดประตูไม่ได้

ด้าน นายนพ อยู่บ้านเลขที่ 15/26 กล่าวว่า น้ำบนเขาไหลลงมา เลยทำให้ทั้งดินทั้งโคลนลงมาจากเขาเพราะเขาไม่มีต้นไม้ แต่เมื่อก่อนมีต้นไม้แต่เขาเอาต้นไม้ออกดินก็ไม่ได้อุ้มน้ำ เกือบปีแล้วที่เขาเอาต้นไม้ออก ตนอยู่หลังซอย 15/26 บ้านตนโดนหลังคาบ้านนิดหน่อยเพราะบ้านอื่นแตก อิฐบล็อกมาโดนหลังคาบ้านตน ตนได้ยินเสียงดังเลยคิดว่าฟ้าผ่าตอนแรก จากนั้นวิ่งออกมาดูแล้วเขามายืนหน้าหมู่บ้านหมดแล้วก็เลยเข้าไปถามดูว่ามีใครอยู่ไหมตรงข้างบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน