X

หวิดสังเวยทะเลภูเก็ต! นทท.รัสเซีย-จีน ห้ามไม่ฟังฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำทะเล

ภูเก็ต นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ห้ามไม่ฟัง ฝ่าธงแดง ลงเล่นน้ำทะเล คลื่นซัดหมดสติ รายแรกรัสเซีย วัย 60 ปี บริเวณหาดกะตะ อีกราย หนุ่มจีน วัย 30 หาดกะรน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ก่อนนำส่งรพ.ฉลอง

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 8 ก.ย.67 ร.ต.อ.ม.ล.สัญญา สุขสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ รับแจ้งเหตุ สภ.กะรน ว่า มีเหตุชายชาวต่างชาติจมน้ำบริเวณหาดกะตะ ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.คุณ เดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรนทราบ จึงเดินทางพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิวัฒน์ ชำนาญกิจ รอง ผกก.ป.สภ.กะรน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ และหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน รุดไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าหาดกะตะใกล้กับศูนย์ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว บริเวณหน้าหาดกะตะ ใกล้กับศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง กำลังช่วยปฐมพยาบาลชาวต่างชาติซึ่งไม่มีสติ โดยการทำ CPR อยู่บริเวณริมหาด ทราบชื่อภายหลังคือ นายวลาดิเมียร์ อายุ 62 ปี สัญชาติรัสเซีย เจ้าหน้าที่จึงรับช่วงต่อ ก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.ฉลอง

ขณะเวลาไล่เลี่ยกัน ยังได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำอีกราย บริเวณหน้าหาดกะรน ตรงข้ามโรงแรมกะรนซีแซนด์ จึงเร่งไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน พบนายเซิง เซียงโป อายุ 30 ปี สัญชาติจีน สภาพหมดสติ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ยังรู้สึกตัว ก่อนนำส่ง รพ.ฉลอง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุทะเลมีคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่มีการปักธงแดงเตือนระวัง และไม่ควรลงเล่นน้ำทะเล สันนิษฐานว่านักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ฝ่าฝืนธงแดง ลงเล่นน้ำทะเล ถูกคลื่นซัดจมน้ำดังกล่าว ส่วนอาการอยู่ระหว่างแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน