X

ไฟไหม้โกดังปลูกกัญชา เสียหายกว่า 3 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจรจากระบบปลูกอัตโนมัติ

ภูเก็ต ไฟไหม้โกดังปลูกกัญชา เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

วันที่ 15 ก.ย.2567 เวลา 07.26 น. พ.ต.ต.ธัญพิสิฐ เมืองจันทร์ สว(สอบสวน)สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงประสานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลศรีสุนทร และเทศบาลตำบลเชิงทะเลเข้าระงับเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นโกดังปลูกต้นกัญชา เพลิงได้โหมลุกไหม้มีกลุ่มควัน สีดำลอยคละคลุ้งเต็มพื้นที่ ซึ่งระบบภายใน ได้ใช้เป็นระบบอัตโนมัติ จากระบบไฟฟ้า เกี่ยวกับการควบคุม ต่าง ๆ เช่น ควบคุมการให้น้ำการควบคุมเกี่ยวกับอุณหภูมิ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อยู่ด้านใน ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนได้กระจายโดยรอบโกดัง เพื่อ หาช่องทาง เปิดระบายควัน เพื่อฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงเอาไว้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาทีจึงสามามรถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้ยังหาจุดต้นเพลิงด้านในไม่ได้ แต่ทราบจากทีมนักดับเพลิงว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้า ลัดวงจร ซึ่งได้เข้าไปครั้งแรกพบ เพลิงกำลังลุกไหม้ ตู้ควบคุม แผงวงจรไฟฟ้าอยู่

เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เข้าเก็บหลักฐาน ถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ อย่างละเอียดอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ ได้ สอบสวนทราบว่า นายอิสระพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เป็นผู้เช่าโกดังปลูกกัญชา ซึ่งได้ดังกล่าว มาประมาณ 1 ปีเศษแล้ว ส่วนความเสียหายในครั้งนี้คาดว่าเสียหายประมาณ ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน