X

ภูเก็ตอ่วม น้ำป่าหลากท่วม บางจุดรถเล็กผ่านไม่ได้ ประชาชน-นักท่องเที่ยวเดือดร้อน

ภูเก็ตอ่วมหนัก น้ำป่าหลากท่วม บางจุดรถเล็กผ่านไม่ได้ ประชาชนและนักท่องเที่ยว เดือดร้อน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือประชาชนตามบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ และมีการเตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำแล้ว

เนื่องจากฝนที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าต่อเนื่องถึงเย็นวันนี้ (16 ก.ย.67) ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายในหลายจุด โดยเฉพาะในเส้นทางเข้าออก ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต ตั้งแต่บริเวณก่อนถึงวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) ต่อเนื่องถึงหน้าวัดฉลอง รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

นอกจากนี้ฝั่งแยกโคกโตนดวัดใต้ ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต มีน้ำท่วมขัง รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ อีกทั้งมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่พักในพื้นที่ตำบลกะรน-กะตะ ต.ราไวย์ ทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถกลับที่พักได้

บางจุดพบว่า น้ำที่ไหลจากเทือกเขานาคเกิด ได้ไหลลงมาเป็นสีแดง หรือสีโคลน ลงมาจุดเดิมที่เคยเกิดดินโคลนถล่มเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 67 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย ทั้งยังมาท่วมถนนปฏัก และบ้านเรือนของประชาชน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ทำให้การจราจรบางพื้นที่รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่วนบริเวณปฏักซอย 8 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลกะรน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลตำบลกะรน ได้แจ้งเตือนประชาชนให้อพยพออกจากพื้นที่ไปยังวัดกะตะเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่มีน้ำสีแดงขุ่นไหลลงมาจากเขา

สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง และน้ำรอระบาย ดังนี้

อำเภอเมืองภูเก็ต พื้นที่ตำบลกะรน บริเวณหน้าตลาดพอเพียง บริเวณถนนโคกโตนด บริเวณถนนปฏัก ซอย 2, 8, 10 บริเวณถนนปฏักเลยปั๊ม ปตท.กะรน รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ และบริเวณหน้าโรงแรมกะตะธานี

พื้นที่ตำบลฉลอง บริเวณวัดลัฏฐิวนาราม (วัดใต้) และบริเวณ 5 แยกฉลอง พื้นที่ตำบลราไวย์ บริเวณหน้าปั๊มเซลล์ ราไวย์ บริเวณหน้าปั๊มเซลล์ บางคณฑี บริเวณซอยโคกมะขาม 2 บริเวณบ้านใสยวน และบริเวณหน้าโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต

ขณะนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือประชาชนตามบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ และมีการเตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน