X

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก “โกเบ๋ง” เจ้าของตลาดนัด รัวใส่อดีตหุ้นส่วน พลาดโดนคนส่งน้ำแข็ง

ภูเก็ต ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก โกเบ๋งเจ้าของตลาดนัด ยิงพลาดโดนคนส่งน้ำแข็ง หลังทะเลาะกับอดีตหุ้นส่วน ก่อนดอดมอบตัวกลางดึก

กรณี เมื่อเวลา 19.16น.วันที่ 23 ก.ย.2567 นายมนัส ก่อเจริผญกิจ หรือ โกเบ๋ง อายุ 67 ปี เจ้าของตลาดโก้เบ๋งบ้านพอน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ส่วนคู่กรณี เป็นอดีตกำนันตำบลศรีสุนทร ชื่อกำนันเปี๊ยก (นายกิตติศักดิ์ โสตรักษา)อายุ 64 ปี ซึ่งเคยเป็นหุ้นส่วนเปิดตลาดนัดด้วยกัน ต่อมาได้แตกแยกกัน อดีตกำนันเปี๊ยก ไปเปิดตลาดใหม่อยู่ห่างจากตลาดโก้เบ๋งไปประมาณ 1 กิโลเมตร

ในวันเกิดเหตุอดีตกำนันเปี๊ยก เข้ามาภายในตลาดนัดโก้เบ๋งบ้านพอน แล้วมาชักชวนพ่อแม่ค้าในตลาด ว่าอดีตกำนันเปี๊ยกได้เปิดตลาดใหม่แล้วนะ ไปขายในตลาดของกำนันเปี๊ยกดีกว่า ทำให้โกเบ๋ง โมโห และทะเลาะวิวาทกัน จึงชักปืนยิงข่มขู่ แต่กระสุนปืนพลาดไปโดน นายบุญลอด อายุ 50 ปี ซึ่งมาส่งน้ำแข็งภายในตลาดนัดจนได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ด้านขวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลทางภูเก็ต นำส่งโรงพยาบาลถลาง อาการปลอดภัยแล้ว

ต่อมาค่ำวันเดียวกัน (23 ก.ย.67) นายมนัส ผู้ก่อเหตุเดินทางเข้ามามอบตัวที่สภ.ถลาง พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ COLT ที่ใช้ยิงกับเครื่องกระสุนปืนขนาด.45 จำนวน 1 กระบอกและแม็กกาซีนจำนวน 1 อัน

หลังเจ้าหน้าที่สอบปากคำ โกเบ๋ง และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่อยู่ในเหตุการณ์ เป็นเวลาหลายชั่วโมง ล่าสุดช่วงเที่ยงคืน ได้นำตัว โกเบ๋ง ลงมาจากห้องสืบสวน และนำตัวไปให้แพทย์ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลถลาง เนื่องจากทางโกเบ๋งอ้างว่า ถูกทำร้ายร่างกายเหมือนกัน

ล่าสุดวันนี้ (24 ก.ย.67) พ.ต.ท.ปฏิวัติ ยอดขวัญ รอง ผกก (สอบสวน)สภ.ถลาง ตั้งข้อกล่าวหา นายมนัส ” พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วน ”และ“ ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วน ” และ “ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน” ก่อนนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ตหลังเที่ยงในวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน