X
พาณิชย์ตรัง, พาณิชย์จังหวัด, สินค้าขึ้นราคา,หมูขึ้นราคา,เทศกาลตรุษจีน,

พาณิชย์ตรังลงตรวจราคาสินค้าตลาดสดเทศบาลนครตรังช่วงตรุษจีน

พาณิชย์ตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ออกสุ่มตรวจราคาสินค้าภายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง พบสินค้าหลายรายการปรับขึ้น โดยเฉพาะหมูย่างจากเดิมกิโลกรัมละ 420 บาทขึ้นเป็น 450 บาทเช่นเดียวกับเนื้อหมูกิโลกรัมละ 160 บาท ส่วนผักปรับขึ้นอีก 5-20 บาท แต่ไก่ต้มขนมเข่งยังราคาคงเดิม

พาณิชย์ตรัง วันที่ 23 มกราคม 2563 ที่ตลาดสดเทศบาลนครตรัง นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ออกสุ่มตรวจราคาสินค้าหลายรายการ เพื่อป้องปรามการฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยพบว่าจำพวกผลไม้ยังไม่มีการปรับขึ้นราคา แต่พ่อค้าแม่ค้าบางรายยังไม่ปิดป้ายแสดงราคา อ้างว่าสินค้ามีความผันผวนปรับขึ้นลงวันต่อวัน

จึงตักเตือนพร้อมแจกป้ายราคาให้พ่อค้าแม่ค้าไปเขียนราคาปักไว้ และพบพืชผักหลายรายการมีการปรับขึ้นตั้งแต่ 5-20 บาท เช่นเผือกหอมจากเดิมกิโลกรัมละ 50 บาท ขึ้นเป็น 70 บาท ผักคะน้าจากกิโลกรัมละ 40 บาทขึ้นเป็น 45 บาท ส่วนผักอื่น ๆ ปรับขึ้นเล็กน้อย

แต่พบแม่ค้าขายหมูย่างในตลาดสดเทศบาลนครตรังเปิดเผยว่า วันนี้ 23 ม.ค. 63 ซึ่งเป็นวันจ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีน จะปรับราคาขึ้นจากกิโลกรัมละ 420 บาทเป็น 450 บาท เนื่องจากราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มแพงขึ้น ขณะที่ราคาเนื้อหมูสดกิโลกรัมละ 160 บาท และพบว่าส่วนใหญ่ยังไม่ปิดป้ายแสดงราคา

พาณิชย์จังหวัดจึงว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็ได้ให้ความร่วมมือปรับเปลี่ยนราคาให้ตรงกับความเป็นจริงแบบวันต่อวัน มิฉะนั้น หากมีประชาชนร้องเรียนไปที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ก็จะมีโทษปรับสูงถึง 1,000 บาท ส่วนราคาไก่เป็นกิโลกรัมละ 85 บาท หากต้มสุกขายทั้งตัว ๆ ละ 150 บาท ขนมเข่งกิโลกรัมละ 90-100 บาทมีการปรับขึ้น 10 บาท

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดตรังกล่าวว่า พรุ่งนี้หมูย่างจะปรับขึ้นจาก 420 บาท เป็น 450 บาทเพราะหมูเป็นแพงขึ้น แต่จะเป็นในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ และพบส่วนใหญ่ยังไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ซึ่งถ้าหากมีคนร้องเรียน จะมีโทษปรับถึง 1,000 บาท จึงแจกป้ายราคาให้แม่ค้าเพื่อประชาสัมพันธ์ในเชิงรุก โดยจะมีการสุ่มตรวจเป็นระยะ ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน