X
วอนช่วยแม่,โรคตุ่มน้ำพุพอง,ตุ่มน้ำใส,โรคประหลาด

วอนช่วยแม่ป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพุพองยิ่งนานวันยิ่งลุกลามสุดทรมาน กว่า 4 ปี

วอนช่วยแม่ ป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพุพองยิ่งนานวันยิ่งลุกลามสุดทรมาน คุณแม่ชาวตำบลนาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง ป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพุพองมานานกว่า 4 ปีแล้ว ซึ่ง 2 เดือนที่ผ่านมาโรคกำเริบหนักลุกลามจนเกิดบาดแผลขนาดใหญ่และมีแมลงวันไต่ตอม ต้องรองใบตองนอน เจ็บทรมานแทบทนไม่ไหว วอนไม่อยากได้ทรัพย์สินเงินทอง แต่อยากได้หมอพื้นบ้านมารักษาควบคู่ไปกับหมอแผนปัจจุบัน

วอนช่วยแม่ วันนี้ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บ้านเลขที่ 202/1 หมู่ที่ 6 ต.นาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางหะลีม๊ะ โสบเด็น อายุ 55 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพุพองมานานกว่า 4 ปีแล้ว โดยเริ่มจากมีตุ่มน้ำใส ๆ ขึ้นบนใบหน้า เมื่อแตกออกก็จะลุกลามกระจายไปทั่วทั้งแขนขาและลำตัว ลงไปถึงข้อเท้า

ซึ่งเธอก็ทำการรักษาที่โรงพยาบาลตรังเรื่อยมา แต่อาการไม่ดีขึ้น ตุ่มน้ำยังลุกลามเพิ่มมากขึ้น มีการตกสะเก็ดและเกิดเป็นแผลตามร่างกายหลายแผล จนกระทั่งเมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ตุ่มน้ำเริ่มขยายวงกว้างทำให้เธอมีอาการทรุดหนักลง ถึงขั้นกินไม่ได้ นอนไม่หลับและปวดแสบปวดร้อนสลับกับหนาวสั่นตลอด 24 ชั่วโมง

จนต้องร้องครวญครางเพราะความเจ็บปวดอย่างน่าเวทนา สร้างความทุกข์ทรมานใจให้กับทั้งผู้ป่วย สามี ลูกหลานและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก  นอกจากนี้ ยังมีแมลงวันและแมลงหวี่บินมาไต่ตอมแผล จนลูกหลานต้องผลัดเปลี่ยนกันพัดวีตลอดทั้งวัน ซึ่งเมื่อตุ่มน้ำลุกลามไปทั่วทั้งตัว ลูก ๆ จึงต้องช่วยกันหาใบตองมารองบาดแผลไว้เพื่อไม่ให้น้ำเหลืองไหลติดที่นอน

และยังส่งผลให้ลูกสาววัย 18 ปีไม่ได้ไปทำงานเพราะต้องอยู่บ้านเฝ้าดูแลแม่ตลอดทั้งวัน เช่นเดียวกับลูก ๆ อีก 5 คน ที่ต้องคอยสลับสับเปลี่ยนกันมาดูแลแม่เพื่อให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครอบครัวนี้มีรายได้หลักจากการออกเรือหาปลาเดือนไม่กี่พันบาท

โดยมีค่าใช้จ่ายด้านการรักษาและค่าเดินทางเดือนละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท แต่สิ่งที่อยากได้มากที่สุดตอนนี้คือหมอพื้นบ้าน เพื่อจะได้มารักษาควบคู่กับไปกับหมอแผนปัจจุบัน ส่วนหมอพื้นบ้านคนไหนสนใจอยากจะรักษาให้ฟรีสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 094-8676446 หรือ 095-0376845

นายอาหรีน โสบเด็น อายุ 58 ปี สามีของนางหะลีม๊ะ กล่าวว่า ภรรยาป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำมานาน 4 ปีแล้ว ช่วงหลัง ๆ อาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ ด้านครอบครัวมีรายได้ประมาณ 7-8 พันบาทต่อเดือน แต่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท ซึ่งตอนนี้อยากได้หมอพื้นบ้านที่มีความชำนาญในโรคนี้มากที่สุด ส่วนลูก ๆ ก็คอยเป็นกำลังใจให้อย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน